Theo Công ty nghiên cứu ShopperTrak và comScore Inc (Mỹ), doanh thu bán hàng từ tháng 11 đến ngày "Siêu thứ Bảy" (17/12) tại Mỹ đã tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó doanh thu mua hàng qua mạng trong dịp lễ là 32 tỷ USD, tăng 15% so với thời điểm này một năm trước.
Đây được xem là một tín hiệu tích cực cho thấy người dân Mỹ đã hào hứng hơn với việc mua sắm sau nhiều tháng đắn đo để tiết kiệm chi tiêu.
Trước đó, các nhà bán lẻ đã lo lắng người Mỹ sẽ không mua sắm nhiều trong dịp lễ cuối năm nay sau khi trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính.
Công ty tư vấn Deloitte (Mỹ) cho biết hồi tháng Chín, những người tiêu dùng đã tiết lộ họ có kế hoạch sẽ chi tiêu ít hơn khoảng 5% vào dịp lễ Giáng sinh năm nay. Điều này đã khiến các nhà bán lẻ lo sợ và bắt đầu triển khai các chương trình giảm giá trước mùa mua sắm, mở cửa rất sớm vào ngày Lễ Tạ Ơn, tung ra các chiêu ưu đãi hấp dẫn, bao gồm việc miễn phí vận chuyển đối với quần áo và đồ nội thất.
Tuy nhiên, mùa mua sắm năm nay lại diễn ra sôi động hơn so với dự kiến. Ông Dan Jasper, phát ngôn viên của Trung tâm Taubman, quản lý 26 khu trung tâm thương mại tại 13 tiểu bang trên toàn nước Mỹ, cho biết nhiều cửa hàng của trung tâm đều thông báo lượng khách hàng gia tăng đột biến. Trong khi đó, trung tâm mua sắm lớn nhất Bắc Mỹ - Mall of America - cũng đã ghi nhận sự tăng vọt về lượng khách hàng và doanh thu.
Sức mua sắm gia tăng là tín hiệu tốt đối với các nhà bán lẻ, tuy nhiên họ vẫn chưa thể "thở phào nhẹ nhõm". Hiện tại, các nhà bán lẻ Mỹ vẫn đang nín thở và hy vọng người tiêu dùng tiếp tục đẩy mạnh chi tiêu trong những ngày cuối cùng trước lễ Giáng sinh, bởi doanh thu bán hàng giai đoạn này có thể chiếm đến 20% tổng doanh thu cả mùa.
Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia của Mỹ, các cửa hàng dự kiến sẽ thu về khoảng 469,1 tỷ USD trong dịp mua sắm cuối năm. Liên đoàn này gần đây cũng đã nâng mức dự báo doanh số bán hàng dịp lễ sẽ tăng từ 2,8% lên 3,8%. Tương tự, ShopperTrak cũng đã nâng dự báo doanh thu bán hàng trong dịp lễ lên 3,7% so với mức dự báo 3% vào đầu mùa./.
Đây được xem là một tín hiệu tích cực cho thấy người dân Mỹ đã hào hứng hơn với việc mua sắm sau nhiều tháng đắn đo để tiết kiệm chi tiêu.
Trước đó, các nhà bán lẻ đã lo lắng người Mỹ sẽ không mua sắm nhiều trong dịp lễ cuối năm nay sau khi trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính.
Công ty tư vấn Deloitte (Mỹ) cho biết hồi tháng Chín, những người tiêu dùng đã tiết lộ họ có kế hoạch sẽ chi tiêu ít hơn khoảng 5% vào dịp lễ Giáng sinh năm nay. Điều này đã khiến các nhà bán lẻ lo sợ và bắt đầu triển khai các chương trình giảm giá trước mùa mua sắm, mở cửa rất sớm vào ngày Lễ Tạ Ơn, tung ra các chiêu ưu đãi hấp dẫn, bao gồm việc miễn phí vận chuyển đối với quần áo và đồ nội thất.
Tuy nhiên, mùa mua sắm năm nay lại diễn ra sôi động hơn so với dự kiến. Ông Dan Jasper, phát ngôn viên của Trung tâm Taubman, quản lý 26 khu trung tâm thương mại tại 13 tiểu bang trên toàn nước Mỹ, cho biết nhiều cửa hàng của trung tâm đều thông báo lượng khách hàng gia tăng đột biến. Trong khi đó, trung tâm mua sắm lớn nhất Bắc Mỹ - Mall of America - cũng đã ghi nhận sự tăng vọt về lượng khách hàng và doanh thu.
Sức mua sắm gia tăng là tín hiệu tốt đối với các nhà bán lẻ, tuy nhiên họ vẫn chưa thể "thở phào nhẹ nhõm". Hiện tại, các nhà bán lẻ Mỹ vẫn đang nín thở và hy vọng người tiêu dùng tiếp tục đẩy mạnh chi tiêu trong những ngày cuối cùng trước lễ Giáng sinh, bởi doanh thu bán hàng giai đoạn này có thể chiếm đến 20% tổng doanh thu cả mùa.
Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia của Mỹ, các cửa hàng dự kiến sẽ thu về khoảng 469,1 tỷ USD trong dịp mua sắm cuối năm. Liên đoàn này gần đây cũng đã nâng mức dự báo doanh số bán hàng dịp lễ sẽ tăng từ 2,8% lên 3,8%. Tương tự, ShopperTrak cũng đã nâng dự báo doanh thu bán hàng trong dịp lễ lên 3,7% so với mức dự báo 3% vào đầu mùa./.
(TTXVN/Vietnam+)