Số liệu từ Dự án Internet Thế giới của Australia cho thấy đàn ông ở Australia chi khoảng 242 AUD mỗi tháng cho mua hàng online, trong khi con số này là 165 AUD đối với phụ nữ.
Từ giữa năm 2007 đến năm 2011, mức chi cho việc mua hàng online của đàn ông đã tăng thêm 1/3 và sản phẩm họ mua cũng tăng gấp đôi mỗi tháng.
Trong năm 2007, đàn ông chi khoảng 180 AUD/tháng cho việc mua sắm online, nhưng con số này đã tăng lên 242 AUD trong năm nay.
Trong năm 2009, đàn ông chi nhiều hơn phụ nữ 17% cho việc mua hàng trực tuyến và đến năm nay con số này đã tăng lên tới 46%.
Scott Ewing, một chuyên gia nghiên cứu cấp cao của Đại học Swinburne, Melbourne cho biết nhóm nghiên cứu đã triển khai dự án xem xét những ảnh hưởng về mặt xã hội, văn hóa, chính trị và kinh tế của Internet và các công nghệ mới tại Australia so với các quốc gia khác.
Họ đã tìm hiểu về “khoảng cách về giới tính trong thói quen mua sắm.” Ông Ewing cho biết đó là điểm đáng chú ý nhất trong kết quả nghiên cứu đối với người dân Australia tham gia vào dự án này.
Theo ông Ewing, phụ nữ Australia cũng bắt đầu cân nhắc việc mua sắm ở những trang thương mại điện tử của Anh hay của Mỹ đối với các mặt hàng quần áo, giày dép xem có thực sự rẻ hơn mua ở các cửa hàng ở nước này hay không, bao gồm cả phí vận chuyển./.
Từ giữa năm 2007 đến năm 2011, mức chi cho việc mua hàng online của đàn ông đã tăng thêm 1/3 và sản phẩm họ mua cũng tăng gấp đôi mỗi tháng.
Trong năm 2007, đàn ông chi khoảng 180 AUD/tháng cho việc mua sắm online, nhưng con số này đã tăng lên 242 AUD trong năm nay.
Trong năm 2009, đàn ông chi nhiều hơn phụ nữ 17% cho việc mua hàng trực tuyến và đến năm nay con số này đã tăng lên tới 46%.
Scott Ewing, một chuyên gia nghiên cứu cấp cao của Đại học Swinburne, Melbourne cho biết nhóm nghiên cứu đã triển khai dự án xem xét những ảnh hưởng về mặt xã hội, văn hóa, chính trị và kinh tế của Internet và các công nghệ mới tại Australia so với các quốc gia khác.
Họ đã tìm hiểu về “khoảng cách về giới tính trong thói quen mua sắm.” Ông Ewing cho biết đó là điểm đáng chú ý nhất trong kết quả nghiên cứu đối với người dân Australia tham gia vào dự án này.
Theo ông Ewing, phụ nữ Australia cũng bắt đầu cân nhắc việc mua sắm ở những trang thương mại điện tử của Anh hay của Mỹ đối với các mặt hàng quần áo, giày dép xem có thực sự rẻ hơn mua ở các cửa hàng ở nước này hay không, bao gồm cả phí vận chuyển./.
Đoàn Hùng/Sydney (Vietnam+)