Ngày thứ Sáu Đen sẽ đến sớm hơn

Để tăng doanh thu, thứ Sáu Đen sẽ đến sớm hơn

"Ngày thứ Sáu Đen" năm nay sẽ rơi vào ngày 28/11 và thậm chí còn sớm hơn, khi các nhà bán lẻ đang trong cuộc cạnh tranh quyết liệt để hút khách, tăng doanh thu.

"Ngày thứ Sáu Đen," đỉnh điểm của mùa mua sắm trong năm của Mỹ, năm nay sẽ rơi vào ngày 28/11 và thậm chí còn sớm hơn, khi các nhà bán lẻ đang trong cuộc cạnh tranh quyết liệt để hút khách, tăng doanh thu.

"Ngày thứ Sáu Đen" gắn với việc người tiêu dùng đổ xô đi mua sắm khi các cửa hàng mở cửa sớm và các mặt hàng được giảm giá mạnh vào ngày sau Lễ Tạ ơn, ngày thứ Năm thứ tư của tháng 11.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, một số cửa hiệu mở cửa trở lại vào đêm diễn ra ngày lễ này.

Năm nay, các chuỗi cửa hàng khởi động mùa mua sắm bằng các chiêu khuyến mại khủng sớm hơn thường lệ và kéo dài giờ bán hàng hơn bình thường.

Mục tiêu không phải là để thu lời lớn mà là để có thể thu được một phần đủ lớn trong số tiền 600 tỷ USD mà người tiêu dùng có thể chi ra, nhờ đó có thể tiếp tục hoạt động.

Giám đốc phụ trách nghiên cứu các thị trường tiêu dùng của IHS Global Insight, Chris Christopher, cho rằng mùa mua sắm năm nay ngắn hơn năm ngoái và sự cạnh tranh cũng gay gắt hơn.

Ông dự đoán mức chi của người tiêu dùng dịp này sẽ tăng 3,2% so với năm ngoái, vào khoảng 600 tỷ USD.

Ông nói thu nhập của các hộ gia đình không khá hơn và những bất đồng chính trị về chính sách kinh tế sẽ khiến người tiêu dùng thận trọng, mua ít hàng xa xỉ và cũng hạn chế chi cho các loại hàng hóa khác.

Các tập đoàn như Walmart, Target và Best Buy, và tập đoàn bán hàng trực tuyến Amazon bắt đầu khuyến mại sớm một tuần trước mùa mua sắm dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh.

Walmart đã khởi động từ ngày 22/11, với một danh sách các món đồ chơi được ưa chuộng và các mặt hàng điện tử được giảm giá tới 50%, và vào ngày thứ Sáu, một chiếc tivi màn hình tinh thể lỏng 32 inch sẽ được bán với giá chỉ 98 USD.

Tập đoàn bán lẻ hàng điện tử Best Buy cam kết giảm giá cho đến ngày Lễ Giáng sinh và sẽ hoàn tiền cho những khách hàng đã phải mua những sản phẩm với giá cao hơn mức giá được giảm sau đó.

Mọi con mắt đang đổ dồn vào hai chuỗi cửa hàng từng rất hút khách trong dịp nghỉ lễ là Sears và JC Penney, cả hai đều đang phải tìm cách duy trì hoạt động.

Penney, chuỗi 1.100 cửa hàng đang phải dốc sức để có thể tồn tại, đóng cửa vào ngày Lễ Tạ ơn năm ngoái và đã bị lỗ lớn.

Năm nay, Penney sẽ không phạm sai lầm tương tự mà sẽ mở cửa vào 20 giờ ngày 28/11 cho đến hết đêm 29/11.

Trong khi đó, Sears thông báo sẽ chuyển "Ngày thứ Sáu Đen" lên sớm hơn một tuần với các cửa hàng Sears và năm ngày cho Kmart./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục