Mới đây, hãng nghiên cứu IMS Research đã đưa ra nhận định rằng, doanh số tiêu thụ điện thoại thông minh (smartphone) sẽ đạt mức 420 triệu chiếc trong năm 2011, chiếm gần 28% tổng lượng thiết bị cầm tay được bán trên toàn cầu.
Với đà tăng trưởng mạnh mẽ đó, cùng với xu hướng nhiều hãng sản xuất smartphone đang ngày càng chú trọng phát triển những sản phẩm có giá thành hợp lý, IMS Research dự đoán tới cuối năm 2016, lượng tiêu thụ điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ đạt mức 1 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm.
Cùng với đó, tỷ lệ doanh số bán giữa smartphone và mobile thường sẽ cân bằng 1:1, tức cứ 2 chiếc điện thoại di động được bán ra thì 1 chiếc trong đó là điện thoại thông minh.
Trong quý 1/2011, Apple là hãng "đắc lợi" nhất trong xu hướng "smartphone hóa" này, với mức thị phần chiếm tới 19% trên phạm vi toàn cầu. Cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ này của Apple là 16%.
Tới quý 2/2011, "Quả táo" tiếp tục duy trì thành tích đáng nể của họ, với lượng tiêu thụ iPhone lên tới 20,4 triệu chiếc.
Bám đuổi Apple quyết liệt là tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc. Nhà sản xuất Galaxy S chính là hãng có mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong quý 1/2011 vừa qua, với mức thị phần 13%. Vào cùng kỳ năm ngoái, khó ai có thể tin được tỷ lệ này mới chỉ vỏn vẻn có 3%.
Trong khi đó, "bại tướng" đáng chú ý nhất chính là hãng Nokia, với mức sụt giảm thị phần đầy thất vọng. Chiếm tới 40% thị phần trong quý 1/2010, nhưng tới quý 1/2011, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan chỉ còn nắm giữ mức thị phần 24%.
Đồng cảnh ngộ với Nokia là tập đoàn RIM của Canada. Hãng này đã bị sụt giảm thị phần từ 20% của quý 1/2010 xuống mức 15% của quý 1/2011./.
Với đà tăng trưởng mạnh mẽ đó, cùng với xu hướng nhiều hãng sản xuất smartphone đang ngày càng chú trọng phát triển những sản phẩm có giá thành hợp lý, IMS Research dự đoán tới cuối năm 2016, lượng tiêu thụ điện thoại thông minh trên toàn cầu sẽ đạt mức 1 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm.
Cùng với đó, tỷ lệ doanh số bán giữa smartphone và mobile thường sẽ cân bằng 1:1, tức cứ 2 chiếc điện thoại di động được bán ra thì 1 chiếc trong đó là điện thoại thông minh.
Trong quý 1/2011, Apple là hãng "đắc lợi" nhất trong xu hướng "smartphone hóa" này, với mức thị phần chiếm tới 19% trên phạm vi toàn cầu. Cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ này của Apple là 16%.
Tới quý 2/2011, "Quả táo" tiếp tục duy trì thành tích đáng nể của họ, với lượng tiêu thụ iPhone lên tới 20,4 triệu chiếc.
Bám đuổi Apple quyết liệt là tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc. Nhà sản xuất Galaxy S chính là hãng có mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong quý 1/2011 vừa qua, với mức thị phần 13%. Vào cùng kỳ năm ngoái, khó ai có thể tin được tỷ lệ này mới chỉ vỏn vẻn có 3%.
Trong khi đó, "bại tướng" đáng chú ý nhất chính là hãng Nokia, với mức sụt giảm thị phần đầy thất vọng. Chiếm tới 40% thị phần trong quý 1/2010, nhưng tới quý 1/2011, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan chỉ còn nắm giữ mức thị phần 24%.
Đồng cảnh ngộ với Nokia là tập đoàn RIM của Canada. Hãng này đã bị sụt giảm thị phần từ 20% của quý 1/2010 xuống mức 15% của quý 1/2011./.
Văn Hưng (Vietnam+)