"Định hướng sản phẩm để đầu tư công nghệ hiệu quả"

Ngành in nói chung và Hội In Hà Nội nói riêng cần tập trung đẩy mạnh công tác định hướng sản phẩm để đầu tư công nghệ hiệu quả.
Sáng nay, 24/8, Hội In Hà Nội tiến hành Đại hội nhiệm kỳ III (2012-2017). Đại hội đã tổng kết những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại trong hoạt động nhiệm kỳ II (2007-2012) và thông qua điều lệ, phương hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ III (2012-2017).

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được đặt ra nhằm nâng cao vai trò hoạt động của Hội là: Xây dựng chiến lược phát triển ngành in, gắn kết các đơn vị để cùng hỗ trợ nhau trong vấn đề việc làm và phân định thị trường, tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

Từ năm 2002 trở lại đây, sự ra đời và hoạt động của Hội In Hà Nội đã đánh dấu bước trưởng thành của ngành in Hà Nội. Từ đây, các cơ sở in đã được tập hợp trong một tổ chức xã hội-nghề nghiệp để cùng nhau phát triển và hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Trọng Phát, Chánh Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của Ban chấp hành Hội In Hà Nội trong nhiệm kỳ II

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường in ngày càng bị thu hẹp hiện nay và sự bùng nổ của công nghệ thông tin dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ in và sự biến động về cơ cấu sản phẩm, “ngành xuất bản-in và phát hành nói chung và Hội In Hà Nội nói riêng cần tập trung đẩy mạnh công tác dự báo, định hướng sản phẩm in để đầu tư công nghệ hiệu quả, tránh lãng phí,” ông Nguyễn Trọng Phát nhấn mạnh.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội In Hà Nội nhiệm kỳ III (2012-2017) gồm 22 thành viên và Ban kiểm tra gồm 3 thành viên./.


Phương Mai (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục