Disney đẩy mạnh dịch vụ phát trực tuyến do dịch COVID-19

Disney thông báo tổ chức lại hoạt động kinh doanh truyền thông đa phương tiện và giải trí nhằm đẩy mạnh hơn nữa dịch vụ phát trực tuyến, vốn đã bùng nổ trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Polygon)

Ngày 12/10, "gã khổng lồ" ngành giải trí Mỹ Disney thông báo sẽ tổ chức lại hoạt động kinh doanh truyền thông đa phương tiện và giải trí nhằm đẩy mạnh hơn nữa dịch vụ phát trực tuyến, vốn đã bùng nổ trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, nhà điều hành kỳ cựu Kareem Daniel - Giám đốc mảng sản phẩm trò chơi và xuất bản hiện nay - sẽ lãnh đạo nhóm Truyền thông Đa phương tiện và Giải trí quản lý hoạt động của các dịch vụ phát trực tuyến cũng như lỗ lãi trong sáng tạo nội dung, bao gồm cả sản xuất phim, chương trình truyền hình và thể thao.

Trả lời phỏng vấn của kênh CNBC ngay sau khi kế hoạch được công bố, Giám đốc điều hành của Walt Disney, ông Bob Chapek cho biết đại dịch COVID-19 khiến nhiều rạp chiếu phim phải đóng cửa và số lượt đăng ký kênh Disney+ và các dịch vụ phát trực tuyến khác của hãng này gia tăng. Do đó, Disney quyết định đẩy nhanh kế hoạch phát triển nội dung trực tuyến nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.

[Dịch vụ video trực tuyến Disney+ vượt mốc 50 triệu thuê bao trả phí]

Truyền phát trực tuyến đã trở thành một điểm sáng của Disney trong thời kỳ COVID-19 khi kênh Disney+ thu hút khoảng 60,5 triệu lượt đăng ký tính đến cuối tháng 6, giảm bớt gánh nặng cho các mảng kinh doanh khác của hãng, vốn chịu tác động nặng nề của đại dịch.

Các công ty điện ảnh đang dần thích nghi với tình trạng các rạp chiếu phim đóng cửa bằng cách tăng nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến. Tháng 9 vừa qua, Disney đã công chiếu bom tấn "Mulan" trên Disney+ với giá 30 USD. Disney đang cân nhắc tiếp tục phát hành các bộ phim bom tấn trên nền tảng trực tuyến ngay cả khi đại dịch kết thúc./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục