Hà Nội vừa phê duyệt dự án cụm công nghiệp Canh Nậu-giai đoạn 2 tại xã Lam Sơn, huyện Thạch Thất, rộng 17,22ha, với tổng vốn đầu tư 502 tỷ đồng, nhằm hướng đến phát triển công nghiệp xanh, sạch.
Triển lãm TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành hữu nghị tại Savannakhet lần thứ 5, khai mạc ngày 2/4, tại tỉnh Savannakhet ở Trung Lào nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam-Lào.
VIFA EXPO 2025 quy tụ hơn 650 doanh nghiệp đăng ký trưng bày; trong đó, 52% doanh nghiệp nước ngoài đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ; 48% doanh nghiệp Việt Nam đến từ 17 tỉnh, thành trên cả nước.
Tối 4/3, Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất (HawaExpo 2025) đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị White Palace, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
Các doanh nghiệp ngành gỗ ở Bình Dương cho biết những đơn hàng mới đang đổ về nhà máy, dự báo sẽ kín cả năm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tận dụng cơ hội đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu.
Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt tìm kiếm đối tác, các đơn hàng xuất khẩu, là cầu nối giúp doanh nghiệp các nước trong khu vực tìm kiếm khách hàng tiềm năng của Việt Nam và quốc tế.
Theo Giám đốc VCCI chi nhánh TP Hồ Chí Minh, dù thu về gần 1,8 tỷ USD trong tháng đầu năm nhưng ngành gỗ và nội thất của đang đối mặt với một số vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới tính bền vững.
Dự thảo Quy hoạch đặt mục tiêu bảo đảm tỷ lệ che phủ rừng toàn quốc duy trì ổn định từ 42-43%. Tốc độ giá trị gia tăng sản xuất lâm nghiệp bình quân đạt 5,0-5,5%/năm.
Hội thảo "Đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài" do Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ thuộc Bộ Công Thương, tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều 15/9.
Mặc dù đối diện nhiều khó khăn, song hiệp hội và các doanh nghiệp ngành gỗ cho thấy sự linh hoạt, nhạy bén cũng như sự liên kết chặt chẽ hơn trong xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh ra quốc tế.
Với chủ đề “Growth through Diversification,” khách tham quan HawaExpo 2023 sẽ được chứng kiến màn trình diễn phong phú, đa dạng của các doanh nghiệp nội thất Việt Nam.
Chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Singapore nhằm khẳng định đưa hợp tác kết nối kinh tế hai nước lên tầm cao mới trong bối cảnh một loạt các FTA có hiệu lực và đi vào triển khai.
Hiện nay, hầu hết các thị trường đều giảm đơn đặt hàng sản phẩm gỗ nhập khẩu; trong đó thị trường Mỹ giảm mạnh nhất, từ 30% đến 40% so với đơn đặt hàng cùng kỳ năm 2021.
Với tình hình kinh tế thế giới lạm phát, siết chặt vốn vay của ngân hàng trong nước hiện nay, các doanh nghiệp ngành gỗ đang gặp nhiều khó khăn trong những tháng cuối năm 2022.
Theo thống kê năm 2020, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam sang Mỹ đạt 7,4 tỷ USD, tăng 31% so với một năm trước đó, vượt qua mức xuất khẩu mặt hàng này vào Mỹ của Trung Quốc (7,33 tỷ USD).
Các doanh nghiệp phân phối lớn như như Aeon, Wallmart, Central Retail cùng khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự hội thảo kết nối các hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt.
Việc xuất khẩu sang một số thị trường CPTPP đạt tăng trưởng tốt cho thấy bước đầu các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả cam kết từ hiệp định này để thúc đẩy xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường.
Trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ, các doanh nghiệp đã ký kết 13 thỏa thuận hợp tác liên kết tham gia vào chuỗi an toàn thực phẩm và tiếp cận thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Với chủ đề “Đại tiệc nội thất,” Vifa Home 2019 quy tụ 600 gian hàng của 120 doanh nghiệp sản xuất nội thất trong nước, kể cả những doanh nghiệp chỉ chuyên xuất khẩu sang thị trường EU, Mỹ, Nhật Bản.