Hội thảo “Giao lưu Thương mại Việt Nam-Hàn Quốc” và ký kết hợp tác giao thương giữa doanh nghiệp hai nước, tổ chức ngày 9/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Sự kiện trên do Chi nhánh Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VCCI-HCMC) phối hợp với Liên hợp các Tập đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (KICOX) tổ chức.
Ông Chae, Byeong Yong, Tổng Giám đốc KICOX, đồng thời là Trưởng đoàn doanh nghiệp tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc, cho biết các doanh nghiệp sang Việt Nam lần này chủ yếu thuộc các ngành nghề như máy móc thiết bị công nghiệp, công nghệ thông tin, điện tử, bán dẫn, năng lượng Mặt Trời, thực phẩm, thời trang, hóa mỹ phẩm…
Doanh nghiệp Hàn Quốc không chỉ mong muốn tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa mà còn đẩy mạnh phát triển thương hiệu, mối quan hệ hợp tác trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước.
Ông Nguyễn Đoàn Thông, đại diện VCCI-HCMC, đánh giá cao các hoạt động của KICOX trong việc làm cầu nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc có cơ hội giao lưu, hợp tác cùng phát triển mối quan hệ đầu tư, thương mại; đồng thời đề nghị doanh nghiệp hai bên tích cực trao đổi thông tin về sản phẩm, giá cả thị trường… để tìm được bạn hàng, đối tác chiến lược trong quá trình giao thương.
Trong hai năm trở lại đây, Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản và trở thành thị trường lớn thứ hai trên thế giới cung cấp hàng hóa sang thị trường Việt Nam với các mặt hàng chính như nguyên phụ liệu dệt may, da giày, máy móc thiết bị, linh kiện, chất dẻo…
Đồng thời, Hàn Quốc cũng là thị trường lớn thứ tư trên thế giới nhập khẩu hàng hóa Việt Nam, hàng năm trung bình chiếm khoảng 4% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, chủ yếu nhập khẩu mặt hàng nông sản, giày dép các loại…/.
Sự kiện trên do Chi nhánh Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VCCI-HCMC) phối hợp với Liên hợp các Tập đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (KICOX) tổ chức.
Ông Chae, Byeong Yong, Tổng Giám đốc KICOX, đồng thời là Trưởng đoàn doanh nghiệp tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc, cho biết các doanh nghiệp sang Việt Nam lần này chủ yếu thuộc các ngành nghề như máy móc thiết bị công nghiệp, công nghệ thông tin, điện tử, bán dẫn, năng lượng Mặt Trời, thực phẩm, thời trang, hóa mỹ phẩm…
Doanh nghiệp Hàn Quốc không chỉ mong muốn tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa mà còn đẩy mạnh phát triển thương hiệu, mối quan hệ hợp tác trực tiếp giữa doanh nghiệp hai nước.
Ông Nguyễn Đoàn Thông, đại diện VCCI-HCMC, đánh giá cao các hoạt động của KICOX trong việc làm cầu nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc có cơ hội giao lưu, hợp tác cùng phát triển mối quan hệ đầu tư, thương mại; đồng thời đề nghị doanh nghiệp hai bên tích cực trao đổi thông tin về sản phẩm, giá cả thị trường… để tìm được bạn hàng, đối tác chiến lược trong quá trình giao thương.
Trong hai năm trở lại đây, Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản và trở thành thị trường lớn thứ hai trên thế giới cung cấp hàng hóa sang thị trường Việt Nam với các mặt hàng chính như nguyên phụ liệu dệt may, da giày, máy móc thiết bị, linh kiện, chất dẻo…
Đồng thời, Hàn Quốc cũng là thị trường lớn thứ tư trên thế giới nhập khẩu hàng hóa Việt Nam, hàng năm trung bình chiếm khoảng 4% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, chủ yếu nhập khẩu mặt hàng nông sản, giày dép các loại…/.
Mỹ Phương (TTXVN)