Ngày 30/3, một quan chức cấp cao phụ trách bán hàng của tập đoàn xe hơi Toyota tại Mỹ cho biết doanh số bán hàng của tập đoàn này tại Mỹ trong tháng Ba đã tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ chiến dịch khuyến mại giảm giá mạnh để thu hút người tiêu dùng sau sự cố thu hồi hàng loạt xe.
Doanh số bán hàng của Toyota trong tháng Ba khả quan hơn so với ngành công nghiệp xe hơi của Mỹ nói chung.
Trước đó, để kích thích doanh số bán hàng sau khi bị sụt giảm nghiêm trọng, tập đoàn Toyota đã thực hiện chế độ hỗ trợ tài chính với lãi suất không phần trăm trong vòng năm năm đối với các dòng xe bán chạy nhất như Camry và bảo dưỡng miễn phí trong vòng hai năm.
Do ảnh hưởng của việc thu hồi xe liên quan đến sự cố chân ga, thị phần của Toyota tại Mỹ đã giảm 13,4% trong hai tháng đầu năm nay và giảm gần 17% so với cả năm 2009.
Hiện doanh số bán hàng tại Mỹ của tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới này đứng sau hai đối thủ General Motors Co. và Ford Motor Co.
Tổng cộng Toyota đã thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu, trong đó có hơn 5 triệu xe ở Mỹ, để sửa các lỗi kỹ thuật liên quan đến chân ga khiến xe tăng tốc đột ngột.
Cùng ngày, Bộ Giao thông Mỹ cho biết họ sẽ đề nghị các chuyên gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Hoa Kỳ hỗ trợ xác định xem liệu có phải các thiết bị điện tử đã gây lỗi khiến Toyota phải thu hồi xe hay không.
Viện Hàn lâm khoa học quốc gia sẽ tiến hành một cuộc điều tra riêng rẽ kéo dài 15 tháng về các thiết bị điều khiển xe và sự cố tăng tốc bất ngờ đối với toàn bộ ngành công nghiệp ôtô.
Chi phí cho các cuộc nghiên cứu này dự kiến sẽ vào khoảng 3 triệu USD./.
Doanh số bán hàng của Toyota trong tháng Ba khả quan hơn so với ngành công nghiệp xe hơi của Mỹ nói chung.
Trước đó, để kích thích doanh số bán hàng sau khi bị sụt giảm nghiêm trọng, tập đoàn Toyota đã thực hiện chế độ hỗ trợ tài chính với lãi suất không phần trăm trong vòng năm năm đối với các dòng xe bán chạy nhất như Camry và bảo dưỡng miễn phí trong vòng hai năm.
Do ảnh hưởng của việc thu hồi xe liên quan đến sự cố chân ga, thị phần của Toyota tại Mỹ đã giảm 13,4% trong hai tháng đầu năm nay và giảm gần 17% so với cả năm 2009.
Hiện doanh số bán hàng tại Mỹ của tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới này đứng sau hai đối thủ General Motors Co. và Ford Motor Co.
Tổng cộng Toyota đã thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu, trong đó có hơn 5 triệu xe ở Mỹ, để sửa các lỗi kỹ thuật liên quan đến chân ga khiến xe tăng tốc đột ngột.
Cùng ngày, Bộ Giao thông Mỹ cho biết họ sẽ đề nghị các chuyên gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Hoa Kỳ hỗ trợ xác định xem liệu có phải các thiết bị điện tử đã gây lỗi khiến Toyota phải thu hồi xe hay không.
Viện Hàn lâm khoa học quốc gia sẽ tiến hành một cuộc điều tra riêng rẽ kéo dài 15 tháng về các thiết bị điều khiển xe và sự cố tăng tốc bất ngờ đối với toàn bộ ngành công nghiệp ôtô.
Chi phí cho các cuộc nghiên cứu này dự kiến sẽ vào khoảng 3 triệu USD./.
(TTXVN/Vietnam+)