Tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất của Mỹ General Motors Co. (GM) ngày 1/9 thông báo, doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ trong tháng Tám vừa qua đã giảm 7% so với tháng Bảy và gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong một tuyên bố, GM cho biết doanh số bán hàng trong tháng Tám đã giảm xuống chỉ còn 185.176 chiếc so với với 246.479 cùng kỳ năm trước khi mà chính phủ Mỹ thực hiện chương trình kích cầu "đổi xe cũ lấy xe mới" nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp xe hơi đối phó với những tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế.
Ông Don Johnson, Phó Chủ tịch phụ trách các hoạt động bán hàng của GM tại Mỹ, cho biết doanh số bán hàng sụt giảm một phần là do quyết định của hãng ngưng sản xuất các loại xe Saturn, Pontiac và Hummer, đồng thời bán thương hiệu Saab cho hãng sản xuất xe hạng sang nhỏ Koenigsegg của Thụy Điển vào tháng Tám năm ngoái trong chương trình tái cơ cấu sau khi nhận được sự hỗ trợ giải cứu của chính phủ liên bang.
Doanh số bán hàng đối với bốn nhãn hiệu còn lại của GM là Chevrolet, Buick, GMC and Cadillac giảm 7% so với tháng Bảy và 11% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh số bán xe Chevrolet giảm tới 22% so với tháng 8/2009.
Trong khi đó, doanh số bán hàng đối với dòng xe Buick tăng 66%, Cadillac tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là nhờ việc tung loại xe Cadillac SRX mới ra thị trường.
GM cho biết Buick là nhãn hiệu bán chạy nhất của hãng này, trong đó tâm điểm là dòng xe hạng sang cỡ trung bình LaCrosse.
Dự kiến, trong tuần này hầu hết các hãng sản xuất xe hơi của Mỹ sẽ thông báo doanh số bán hàng trong tháng Tám - vốn được coi là một trong những tháng có doanh số bán hàng cao nhất trong năm./.
Trong một tuyên bố, GM cho biết doanh số bán hàng trong tháng Tám đã giảm xuống chỉ còn 185.176 chiếc so với với 246.479 cùng kỳ năm trước khi mà chính phủ Mỹ thực hiện chương trình kích cầu "đổi xe cũ lấy xe mới" nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp xe hơi đối phó với những tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế.
Ông Don Johnson, Phó Chủ tịch phụ trách các hoạt động bán hàng của GM tại Mỹ, cho biết doanh số bán hàng sụt giảm một phần là do quyết định của hãng ngưng sản xuất các loại xe Saturn, Pontiac và Hummer, đồng thời bán thương hiệu Saab cho hãng sản xuất xe hạng sang nhỏ Koenigsegg của Thụy Điển vào tháng Tám năm ngoái trong chương trình tái cơ cấu sau khi nhận được sự hỗ trợ giải cứu của chính phủ liên bang.
Doanh số bán hàng đối với bốn nhãn hiệu còn lại của GM là Chevrolet, Buick, GMC and Cadillac giảm 7% so với tháng Bảy và 11% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh số bán xe Chevrolet giảm tới 22% so với tháng 8/2009.
Trong khi đó, doanh số bán hàng đối với dòng xe Buick tăng 66%, Cadillac tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là nhờ việc tung loại xe Cadillac SRX mới ra thị trường.
GM cho biết Buick là nhãn hiệu bán chạy nhất của hãng này, trong đó tâm điểm là dòng xe hạng sang cỡ trung bình LaCrosse.
Dự kiến, trong tuần này hầu hết các hãng sản xuất xe hơi của Mỹ sẽ thông báo doanh số bán hàng trong tháng Tám - vốn được coi là một trong những tháng có doanh số bán hàng cao nhất trong năm./.
Khắc Hiếu (Vietnam+)