Theo một nghiên cứu do nhóm AlixPartners thực hiện, doanh số bán ôtô toàn cầu năm 2010 có thể tăng 7%, đạt 68 triệu chiếc, bất chấp sự sụt giảm 10% tại châu Âu, do chính phủ các nước trong khu vực này kết thúc chương trình hỗ trợ "đổi xe cũ lấy xe mới."
Doanh số bán xe tại Trung Quốc dự kiến đạt 20 triệu chiếc trong năm năm tới, gấp 2,5 lần doanh số năm 2007. Riêng tại khu vực Bắc Mỹ, doanh số bán xe có thể tăng 12%.
Nghiên cứu trên dự báo doanh số bán xe toàn cầu có thể đạt 87 triệu chiếc vào năm 2014, song lưu ý rằng những thị trường như Tây Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản sẽ không thể tăng trưởng mạnh như năm 2007 cho đến sau năm 2014.
Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra rằng ngành công nghiệp ôtô Bắc Mỹ đã trải qua một đợt tái cơ cấu mạnh mẽ, sau khi doanh số bán xe sụt giảm mạnh từ 18,9 triệu năm 2007 xuống 12,7 triệu năm 2009.
Năm ngoái, các nhà chế tạo ôtô Mỹ đã thành công trong việc đạt được lợi nhuận gần bằng mức tương ứng năm 2007, mặc dù công suất sản xuất không cao bằng thời điểm trước cuộc khủng hoảng năm 2008./.
Doanh số bán xe tại Trung Quốc dự kiến đạt 20 triệu chiếc trong năm năm tới, gấp 2,5 lần doanh số năm 2007. Riêng tại khu vực Bắc Mỹ, doanh số bán xe có thể tăng 12%.
Nghiên cứu trên dự báo doanh số bán xe toàn cầu có thể đạt 87 triệu chiếc vào năm 2014, song lưu ý rằng những thị trường như Tây Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản sẽ không thể tăng trưởng mạnh như năm 2007 cho đến sau năm 2014.
Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra rằng ngành công nghiệp ôtô Bắc Mỹ đã trải qua một đợt tái cơ cấu mạnh mẽ, sau khi doanh số bán xe sụt giảm mạnh từ 18,9 triệu năm 2007 xuống 12,7 triệu năm 2009.
Năm ngoái, các nhà chế tạo ôtô Mỹ đã thành công trong việc đạt được lợi nhuận gần bằng mức tương ứng năm 2007, mặc dù công suất sản xuất không cao bằng thời điểm trước cuộc khủng hoảng năm 2008./.
Trà My (TTXVN/Vietnam+)