Ngày 9/3, hãng sản xuất ôtô hạng sang BMW AG của Đức tuyên bố doanh số bán toàn cầu của hãng trong tháng 2 đạt 91.758 chiếc, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài ra, doanh số bán xe máy của hãng cũng tăng gần 25% trong tháng Hai, đạt 5.485 chiếc.
BMW cho rằng hãng đang chứng kiến “mức tăng trưởng rõ ràng” tại hầu hết các thị trường và doanh số của hãng trong hai tháng đầu năm nay tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trái ngược với con số ấn tượng của BMW trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô toàn cầu đang chịu nhiều sức ép sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, một hãng xe hơi lớn khác của Đức là Volkswagen cho biết thu nhập ròng của dòng xe Audi trong năm 2009 của hãng này đã giảm 39%, ở mức 1,35 tỷ euro (1,8 tỷ USD). Trong năm 2008, doanh thu thực của hãng đối với dòng xe này là 2,2 tỷ euro./.
Ngoài ra, doanh số bán xe máy của hãng cũng tăng gần 25% trong tháng Hai, đạt 5.485 chiếc.
BMW cho rằng hãng đang chứng kiến “mức tăng trưởng rõ ràng” tại hầu hết các thị trường và doanh số của hãng trong hai tháng đầu năm nay tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trái ngược với con số ấn tượng của BMW trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô toàn cầu đang chịu nhiều sức ép sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, một hãng xe hơi lớn khác của Đức là Volkswagen cho biết thu nhập ròng của dòng xe Audi trong năm 2009 của hãng này đã giảm 39%, ở mức 1,35 tỷ euro (1,8 tỷ USD). Trong năm 2008, doanh thu thực của hãng đối với dòng xe này là 2,2 tỷ euro./.
Huy Bình (Vietnam+)