Anh tiếp tục là thị trường hấp dẫn nhất ở châu Âu đối với các nhà chế tạo xe hơi trên toàn cầu, bất chấp nhu cầu xe hơi ở lục địa này có xu hướng giảm mạnh trong thời gian gần đây do những ảnh hưởng từ cơn bão nợ công.
Theo Hiệp hội sản xuất và kinh doanh ôtô Anh (SMMT), doanh số bán xe mới ở đảo quốc sương mù đạt 66.749 chiếc trong tháng 2/2013, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 2/2013 cũng là tháng thứ 12 liên tiếp ghi nhận thị trường xe hơi ở Anh có mức tăng trưởng.
SMMT cho biết doanh số bán xe ở thị trường Anh tăng chủ yếu do số lượng xe bán ra cho các khách hàng cá nhân tăng mạnh, nâng tổng số xe bán ra trong hai tháng đầu năm nay lên 210.392 chiếc, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.
Đây cũng là mức tăng trưởng mạnh nhất của thị trường xe hơi cá nhân kể từ năm 2010.
Phân khúc thị trường xe nhỏ và xe siêu nhỏ tăng trưởng mạnh nhất, với doanh số bán xe nhỏ tăng tới 135,7% trong khi xe siêu nhỏ chiếm tới 35,6% số lượng xe bán ra trong tháng vừa qua.
Giám đốc điều hành SMMT Mike Baunton cho biết các hợp đồng mua xe mới với các điều khoản hấp dẫn đã giúp thị trường tiếp tục tăng trưởng.
Các khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến các mẫu xe mới tiết kiệm nhiên liệu hơn, thiết thực hơn, hình thức đẹp hơn và sử dụng công nghệ mới hơn.
Ông Howard Archer, Nhà kinh tế trưởng nghiên cứu về Anh và châu Âu thuộc hãng phân tích IHS Global Insight, cho rằng doanh số bán xe là một "điểm sáng" của nền kinh tế xứ sở sương mù.
Tuy nhiên, doanh số bán xe tăng chủ yếu nhờ vào lượng xe bán cho các khách hàng cá nhân, do đó bất cứ yếu tố nào làm tác động đến niềm tin vốn mong manh của người tiêu dùng cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mức tăng trưởng của thị trường xe hơi Anh trong tương lai.
Theo số liệu của SMMT, số lượng xe hơi sản xuất tại Anh trong năm 2012 đạt mức kỷ lục trong vòng bốn năm qua, với 1,46 triệu chiếc, trong đó 1,21 triệu chiếc được xuất khẩu sang các thị trường khác./.
Theo Hiệp hội sản xuất và kinh doanh ôtô Anh (SMMT), doanh số bán xe mới ở đảo quốc sương mù đạt 66.749 chiếc trong tháng 2/2013, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 2/2013 cũng là tháng thứ 12 liên tiếp ghi nhận thị trường xe hơi ở Anh có mức tăng trưởng.
SMMT cho biết doanh số bán xe ở thị trường Anh tăng chủ yếu do số lượng xe bán ra cho các khách hàng cá nhân tăng mạnh, nâng tổng số xe bán ra trong hai tháng đầu năm nay lên 210.392 chiếc, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.
Đây cũng là mức tăng trưởng mạnh nhất của thị trường xe hơi cá nhân kể từ năm 2010.
Phân khúc thị trường xe nhỏ và xe siêu nhỏ tăng trưởng mạnh nhất, với doanh số bán xe nhỏ tăng tới 135,7% trong khi xe siêu nhỏ chiếm tới 35,6% số lượng xe bán ra trong tháng vừa qua.
Giám đốc điều hành SMMT Mike Baunton cho biết các hợp đồng mua xe mới với các điều khoản hấp dẫn đã giúp thị trường tiếp tục tăng trưởng.
Các khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến các mẫu xe mới tiết kiệm nhiên liệu hơn, thiết thực hơn, hình thức đẹp hơn và sử dụng công nghệ mới hơn.
Ông Howard Archer, Nhà kinh tế trưởng nghiên cứu về Anh và châu Âu thuộc hãng phân tích IHS Global Insight, cho rằng doanh số bán xe là một "điểm sáng" của nền kinh tế xứ sở sương mù.
Tuy nhiên, doanh số bán xe tăng chủ yếu nhờ vào lượng xe bán cho các khách hàng cá nhân, do đó bất cứ yếu tố nào làm tác động đến niềm tin vốn mong manh của người tiêu dùng cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mức tăng trưởng của thị trường xe hơi Anh trong tương lai.
Theo số liệu của SMMT, số lượng xe hơi sản xuất tại Anh trong năm 2012 đạt mức kỷ lục trong vòng bốn năm qua, với 1,46 triệu chiếc, trong đó 1,21 triệu chiếc được xuất khẩu sang các thị trường khác./.
Huy Hiệp/London (Vietnam+)