Đây là doanh số bán xe mới trong tháng Sáu thấp nhất ởchâu Âu kể từ năm 1996.
Nếu không tính tháng Tư vừa qua, khidoanh số bán xe bất ngờ tăng 1,7%, thì thị trường xe hơi châu Âu đã trải qua 21tháng sụt giảm liên tiếp chủ yếu do tình hình suy thoái kinh tế ngày càng trầmtrọng ở Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) làm ảnh hưởng đến nhucầu của người tiêu dùng.
Trong sáu tháng đầu năm nay, doanh số bán xe ở thị trườngnày cũng đã giảm 6,6% so với cùng kỳ năm 2012, xuống còn 6,2 triệu chiếc.
Theo ACEA, tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và các biện pháp "thắt lưng buộc bụng"đang hạn chế chi tiêu tiêu dùng và đây là nguyên nhân chính khiến doanh số bánxe ở châu Âu trong năm 2012 giảm xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 17 năm qua.
Mặc dù đã giảm giá thành sản phẩm cũng như sản lượng, nhưng các nhà chế tạo ôtôchâu Âu vẫn chưa thể ngăn chặn được xu hướng sụt giảm trên thị trường xe hơi ởlục địa này.
Trong tháng Sáu, hãng Peugeot của Pháp có doanh số sụt giảm mạnh nhất với 9,3%,trong khi thương hiệu Audi của Volkswagen và hãng BMW của Đức có doanh số sụtgiảm lần lượt là 8,9% và 7,7%.
Mercedes là hãng chế tạo xe hơi hạng sang duynhất có doanh số tăng trong tháng Sáu, với mức tăng 2%.
ACEA cho biết trong số các thị trường lớn ở châu Âu, Anh là nước duy nhất códoanh số bán xe mới tăng, với mức tăng 13,4% trong tháng 6 và 10% trong nửa đầunăm nay. Trong khi đó, doanh số bán xe trong sáu tháng đầu năm 2013 ở Pháp giảm11,2%; ở Italy - 10,3%; ở Đức - 8,1% và ở Tây Ban Nha giảm 4,9%./.