Dự án đầu tư cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương-Mỹ Thuận theo hình thức PPP đã được thống nhất về phương án phân chia doanh thu giữa nhà đầu tư và trách nhiệm trong quản lý, vận hành.
Theo Chánh Văn phòng VEC Đỗ Chí Chung, tổng số lượt phương tiện đi qua 4 tuyến cao tốc của VEC trong 6 tháng đầu năm là 23,1 triệu lượt và doanh thu thu phí tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước đó.
Một đoạn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sau 10 tháng chưa được thu phí đã làm giảm doanh thu khoảng 260 tỷ đồng, ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của VEC.
Hàng loạt trạm thu phí BOT bị sụt giảm tiền thu phí dẫn đến nhà đầu tư đứng trước nguy cơ phá vỡ phương án tài chính. Vì thế, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tăng phí nhiều dự án BOT.
Tổng cục Đường bộ chỉ ra các tồn tại của đơn vị quản lý trạm thu phí Quốc lộ 5 khi các dữ liệu về thu phí được lưu trữ trên ổ cứng chưa đáp ứng được yêu cầu về lưu trữ dữ liệu.
Doanh thu thu phí trạm Quốc lộ 6 Xuân Mai-Hòa Bình bị sụt giảm, ảnh hưởng đến phương án tài chính của nhà đầu tư dẫn đến việc đề nghị dừng xe chạy đường Hòa Lạc-Hòa Bình.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với trạm thu phí Bắc Hải Vân (Thừa Thiên Huế) và trạm thu phí km1841+912 Quốc lộ 1A (Đồng Nai).
Sau 10 ngày kiểm tra giám sát thu phí tại dự án BOT Hà Nội-Bắc Giang, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ ra số thu phí dự án báo cáo chênh lệch thấp hơn thời điểm kiểm tra lên đến 84 triệu đồng mỗi ngày.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định kiểm tra, giám sát 10 ngày công tác thu phí đối với 3 trạm thu phí trên Quốc lộ 1 do các nhà đầu tư BOT quản lý và khai thác.
VEC và Công ty BOT sẽ triển khai vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí tuyến cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình không sử dụng trạm thu phí Đại Xuyên bắt đầu từ 11 giờ 30 phút ngày 15/12 tới đây.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa vừa có yêu cầu đến ngày 1/1/2017 phải tiến hành bỏ trạm thu phí Đại Xuyên trên tuyến cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải cho phép mời liên Bộ Công an, Tài chính và Cục thuế các địa phương tham gia kiểm tra, giám sát các trạm thu phí BOT.
Qua kết quả kiểm tra, giám sát thu phí cầu Hạc Trì cho thấy, doanh thu trạm phí sụt giảm đã ảnh hưởng rất nhiều đến phương án tài chính của dự án và nhà đầu tư.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với trạm phí BOT Quốc lộ 51 do Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 51 quản lý và khai thác trong 10 ngày.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có kết quả kiểm tra, giám sát trạm phí Tào Xuyên mới trong đó khẳng định công tác tổ chức thu phí minh bạch, khách quan; không có chênh lệch về doanh thu.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức có quyết định kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài và trạm thu phí km943+875 Quốc lộ 1 trong vòng 10 ngày.