Để đối phó với hai đối thủ KDDI (au) và Softbank đang hút khách nhờ iPhone4S, Docomo đã tung ra các gói giảm cước điện thoại, cước thông tin dữ liệu vàgiảm giá bán máy để giữ chân các thuê bao cũ và thu hút thuê bao mới.
Docomo đã giảm giá cước thông tin dữ liệu xuống bằng mức của Softbank là4.410 yen (khoảng 57 USD)/tháng cho đến tháng 4/2012 và đặt ra gói dịch vụ chophép các thuê bao đàm thoại miễn phí với nhau 24/24 giờ với mức cước hàng tháng1.480 yen (khoảng 19 USD). Tốc độ truyền dữ liệu cao của Codomo lên tới 37,5Mb/giây, nhanh gấp 2,6 lần so với iPhone 4S của Softbank.
[iPhone 4S phá mọi kỷ lục chỉ trong ba ngày đầu]
Trong 3 đại gia viễn thông lớn nhất Nhật Bản, chỉ có Docomo là không làm đạilý bán iPhone cho hãng Apple. Trong số 22 loại máy Docomo đang bán trên thịtrường có 14 loại smartphone và 13/14 loại điện thoại thông minh này sử dụng hệđiều hành Android của hãng Google.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành hãng Docomo Ryuji Yamada cho biết 9loại smartphone của hãng này có các ứng dụng mà iPhone không có, như chức năngthanh toán điện tử và tiếp sóng truyền hình One seg. Ông cho rằng Docomo hoàntoàn có thể cạnh tranh với iPhone bằng giá thiết bị đầu cuối, các gói cước cạnhtranh và chất lượng, tốc độ đường truyền.
Hiện Docomo đang chiếm 48% tổng số thuê bao điện thoại di động ở Nhật Bản,KDDI (au) chiếm 27,3% và Softbank chiếm 21,8%. Tuy nhiên, chỉ trong 4 ngàyiPhone 4S được tung ra thị trường Nhật Bản, số thuê bao của Docomo đăng ký giữnguyên số cũ và chuyển sang sử dụng dịch vụ của KDDI và Softbank đã tăng 2,5 lầnso với cùng kỳ tháng trước./.