
Cần Thơ lập Tổ công tác gỡ khó cho 2 dự án giao thông vốn hơn 2.000 tỷ đồng
Cần Thơ thành lập tổ công tác gỡ khó cho dự án đường tỉnh 917, 918, đẩy nhanh tiến độ và giải phóng mặt bằng, thúc đẩy phát triển giao thông khu vực.
Cần Thơ thành lập tổ công tác gỡ khó cho dự án đường tỉnh 917, 918, đẩy nhanh tiến độ và giải phóng mặt bằng, thúc đẩy phát triển giao thông khu vực.
Sau hơn 2 năm triển khai thi công, dự án đường trục chính trung tâm nối Quốc lộ 1A đoạn tránh thị xã Kỳ Anh đến cụm cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương hiện mới đạt khối lượng khoảng 45%.
Tỉnh Đồng Nai mời gọi đầu tư 5 dự án trọng điểm, trong đó có Dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên đến huyện Trảng Bom, và Trung tâm Chính trị-Hành chính tỉnh Đồng Nai.
Sáng 12/5/2025, tại Thái Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, đoạn qua 2 tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP.
Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương chuẩn bị sẵn sàng triển khai các dự án trong giai đoạn tới năm 2030, gồm đoạn cao tốc từ Cà Mau-Đất Mũi và từ Đất Mũi tới cảng Hòn Khoai từ Cà Mau.
Chiều 21/4/2025 tại Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương và đơn vị thi công về tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.
Bộ Xây dựng đang chỉ đạo quyết liệt các đơn vị trực thuộc phải hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025.
UBND tỉnh Tiền Giang đã cấp phép khai thác đủ 12 mỏ cát với tổng khối lượng là 10.118.812 m3. Còn lại 5.831.188 m3, UBND tỉnh Tiền Giang tiếp tục phân bổ tiếp 6 mỏ còn lại trong thời gian tới.
Mục đích đợt thi đua nhằm huy động nguồn lực và phát huy tinh thần, trách nhiệm của Ban điều hành, các đơn vị và cán bộ, nhân viên, người lao động thi đua đẩy mạnh lao động.
Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương chủ động phối hợp trong quá trình Đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm thực hiện nhiệm vụ.
Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu, các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai dự án phải tuân thủ nguyên tắc không đánh đổi tiến độ lấy chất lượng.
Các đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra tiến độ, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn để bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án hoàn thành năm 2025 để đạt mục tiêu 3.000km đường bộ cao tốc.
Kiểm tra thực địa tại cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị khẩn trương tháo gỡ vướng mắc tại dự án trọng điểm, đặc biệt là đảm bảo nguồn cung vật liệu đá xây dựng.
Khoảng 20 công trình, dự án hạ tầng giao thông được đưa vào khai thác trong năm 2024 là những tín hiệu đầy tích cực cho Thành phố Hồ Chí Minh khi bước vào năm mới đầy hứa hẹn.
Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa-Buôn Ma Thuột được đề ra mục tiêu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026.
Bộ Giao thông Vận tải luôn xác định mục tiêu phải giải ngân nguồn vốn đầu tư công tại các dự án phải đạt ít nhất 95% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.
Nếu không có sự quyết tâm, nỗ lực, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về vật liệu xây dựng, các dự án giao thông trọng điểm, quốc gia sẽ khó hoàn thành theo kế hoạch.
Các dự án giao thông trọng điểm có kế hoạch hoàn thành năm 2025 được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng thi công.
Trong thời kỳ 2021-2030, Long An đã xác định danh mục 14 dự án giao thông quan trọng ưu tiên đầu tư, bao gồm các dự án giao thông mang tính liên kết vùng và sáu trục động lực kinh tế.
UBND Tiền Giang chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương phối hợp chặt chẽ, rà soát thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục để cấp phép khai thác cát sông đúng quy định, đảm bảo thời gian theo kế hoạch.