Du lịch Australia đang vật lộn để thu hút du khách

Thị trường du lịch trong nước đầy tiềm năng của Australia đang bị bỏ ngỏ và phải vật lộn để thu hút du khách cả quốc tế và nội địa.
Trong bối cảnh đồng đôla Australia (AUD) tăng giá và đang được người dân nước này sử dụng nhiều cho du lịch nước ngoài, thị trường du lịch trong nước đầy tiềm năng của Australia hiện đang bị bỏ ngỏ và phải vật lộn để tìm cách thu hút du khách cả quốc tế và nội địa.

Lo ngại về triển vọng không mấy sáng sủa của nền kinh tế Mỹ và Anh, số công dân Mỹ tới Australia du lịch chỉ tăng 1,6% và công dân Anh là 1,5%. Thay vào đó, tăng trưởng du lịch nội địa của Australia phụ thuộc chủ yếu vào du khách đến từ các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

Chỉ xếp sau New Zealand về lượng khách du lịch ngắn ngày, Trung Quốc được dự báo là nước có số lượng du khách tới Australia tăng tới 14,9% trong năm nay. Bên cạnh đó, lượng du khách đến từ Malaysia cũng sẽ tăng 10,6%.

Giám đốc điều hành Diễn đàn Du lịch và Vận tải John Lee cho rằng Trung Quốc là nhân tố giúp lượng du khách quốc tế tới Australia duy trì được đà tăng trong thời gian tới.

Theo ông John Lee, Australia hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường du lịch Mỹ để thu hút du khách châu Mỹ. Chỉ trong 4 tháng đầu năm nay, số lượng du khách Trung Quốc tới Mỹ đã tăng gần 50%./.

Quang Minh/Sydney (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục