Ngày 22/4, Facebook cho biết sẽ dán nhãn xuất xứ quốc gia cho một số bài đăng liên quan đến bầu cử trong nỗ lực hạn chế thông tin can thiệp chính trị.
Tính năng này sẽ được thử nghiệm ở Mỹ, bắt đầu với những nội dung trên các trang Facebook và tài khoản Instagram từ quốc gia bên ngoài nhưng lại tiếp cận công chúng Mỹ.
Ví dụ: một tài khoản trên một trong hai nền tảng nhắm mục tiêu đến cử tri Mỹ nhưng có xuất xứ từ Brazil sẽ được dãn nhãn "nguồn gốc Brazil."
Người dùng sẽ có thể vuốt nhãn xuất xứ để biết thêm thông tin về các tài khoản.
[Nga cảnh báo Google ngừng các quảng cáo "can thiệp bầu cử"]
"Những thay đổi này là một phần trong những nỗ lực rộng lớn hơn của chúng tôi nhằm bảo vệ các cuộc bầu cử và tăng tính minh bạch trên Facebook và Instagram để mọi người có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn về các bài đăng họ đọc, tin tưởng và chia sẻ," quản lý sản phẩm của Facebook Anita Joseph và Georgina Sheedy-Collier viết trên bài đăng blog.
Facebook đã thực hiện một số bước để hạn chế can thiệp bầu cử từ nước ngoài trên nền tảng của mình kể từ năm 2016.
Facebook đã đánh sập hàng chục tài khoản, trang mạng nước ngoài hoạt động trên nền tảng này, trong đó gần đây nhất là một nhóm các trang được cho là có nguồn gốc ở Iran nhắm vào Mỹ.
Động thái này được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia dự đoán thông tin sai lệch chính trị sẽ gia tăng với chu kỳ bầu cử năm 2020 một cách đầy đủ./.