Trong nỗ lực nhằm đáp ứng các quy định chặt chẽ hơn về khí thải, ông chủ của Ferrari, Luca di Montezemolo xác nhận, sau nhiều năm dòng động cơ trong tương lai của "Con ngựa tung vó" sẽ có thêm phiên bản động cơ V6 để cắt giảm lượng khí thải CO2 trung bình của mác xe này.
Tuy nhiên, Ferrari cũng khẳng định các mẫu xe trong tương lai của họ sẽ tiếp tục tạo ra sức mạnh mê hồn, dù mức tiêu thụ nhiên liệu của chúng sẽ thấp hơn.
Montezemolo cho biết doanh nghiệp này không có kế hoạch mở rộng các phiên bản hybrid, vốn sẽ được kết hợp với động cơ V12, sang dòng động cơ V8.
Thay vào đó, Ferrari có thể sẽ chuyển sang sử dụng động cơ nạp nhiên liệu kiểu cưỡng bức, với việc thay các dòng động cơ của 458 Italy và California bằng động cơ tăng áp.
Trong khi Formula 1 vẫn là “vườn ươm” cho các mẫu xe thương mại của Ferrari, dự kiến công nghệ thu hồi năng lượng Kinetic Energy Recovery System (KERS) sẽ xuất hiện trong phiên bản hybrid sắp tới của chiếc Ferrari 599./.
Tuy nhiên, Ferrari cũng khẳng định các mẫu xe trong tương lai của họ sẽ tiếp tục tạo ra sức mạnh mê hồn, dù mức tiêu thụ nhiên liệu của chúng sẽ thấp hơn.
Montezemolo cho biết doanh nghiệp này không có kế hoạch mở rộng các phiên bản hybrid, vốn sẽ được kết hợp với động cơ V12, sang dòng động cơ V8.
Thay vào đó, Ferrari có thể sẽ chuyển sang sử dụng động cơ nạp nhiên liệu kiểu cưỡng bức, với việc thay các dòng động cơ của 458 Italy và California bằng động cơ tăng áp.
Trong khi Formula 1 vẫn là “vườn ươm” cho các mẫu xe thương mại của Ferrari, dự kiến công nghệ thu hồi năng lượng Kinetic Energy Recovery System (KERS) sẽ xuất hiện trong phiên bản hybrid sắp tới của chiếc Ferrari 599./.
Lan Khanh (Vietnam+)