Theo công ty, phần mềm cho phép giám sát, tích hợp và phân tích dữ liệu từ nhiềunguồn khác nhau, bao gồm thông tin về người tiêu dùng do các cơ quan chính phủcông bố, những khiếu nại của người tiêu dùng, các đánh giá trên mạng internetthu thập từ các mạng xã hội.
Việc tích hợp và phân tích các dữ liệu này cho phép các công ty phát hiện sớmdấu hiệu cảnh báo đối với một sản phẩm được tung ra thị trường, qua đó có thểkịp thời giải quyết vấn đề.
Phần mềm này sử dụng công nghệ “khai thác văn bản” từ phòng thí nghiệm FujitsuLaboratories, nơi đúc rút thông tin chi tiết khiếu nại từ các dữ liệu dựa trênvăn bản liên quan tới các sự cố. Phần mềm cũng sử dụng công nghệ phân tích liêntục, thực hiện các phân tích nhiều mặt của một loạt các dữ liệu, cho phép pháthiện ra các mối quan hệ ẩn, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường.
Phần mềm này xuất phát từ nhu cầu thực tế, bởi những năm gần đây, nhiều nhà sảnxuất ôtô, đồ điện tử đã phải đối mặt với nhiều vấn đề khi tung ra thị trường mộtsản phẩm nào đó, mà một khi sản phẩm ấy gặp vấn đề với mức độ lan truyền lớn thìcác công ty này sẽ không kịp giải quyết một cách triệt để. Việc chỉ theo dõiphản ứng, khiếu nại của người tiêu dùng là không đủ để đánh giá về hiệu quả củasản phẩm. Vì vậy, các công ty đều có nhu cầu theo dõi, tổng hợp và phân tích cácthông tin có liên quan đến sản phẩm bị trục trặc.
Theo thông báo của Fujitsu thì các gói phần mềm này sẽ được phát hành từ cuốitháng 12/2011. Với gói “QRMining V1 AS” sử dụng cho 10 máy tính thì giá thành là1,22 triệu yen/tháng. Còn với gói “QRMining V1 AS” sử dụng cho một máy tính đơnlẻ thì có giá 32.000 yen/tháng./.