Tuần qua, giá đường bất ngờ giảm mạnh, từ 25.000-26.000 đồng/kg xuống còn 23.000 đồng/kg, vào thời điểm được xem là “giáp hạt” của ngành mía đường.
Tuy nhiên, theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, tốc độ tiêu thụ đường của các nhà máy trong nước đang chậm lại. Nguyên nhân chính là do sức ép quá lớn của đường nhập lậu qua biên giới Tây Nam.
Trước đây, trung bình mỗi tháng các nhà máy tiêu thụ trên dưới 100.000 tấn đường, nay chỉ còn 50.000-60.000 tấn.
Giá đường do các nhà máy bán ra hiện đã giảm xuống dưới 16.000 đồng/kg (bán sỉ tại nhà máy), nhưng việc tiêu thụ đường vẫn đang rất khó khăn.
Đến ngày 31/7, lượng đường còn tồn là 226.376 tấn, trong đó tồn kho tại các nhà máy đường là 212.349 tấn, tồn kho tại các công ty thương mại là 14.027 tấn./.
Tuy nhiên, theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, tốc độ tiêu thụ đường của các nhà máy trong nước đang chậm lại. Nguyên nhân chính là do sức ép quá lớn của đường nhập lậu qua biên giới Tây Nam.
Trước đây, trung bình mỗi tháng các nhà máy tiêu thụ trên dưới 100.000 tấn đường, nay chỉ còn 50.000-60.000 tấn.
Giá đường do các nhà máy bán ra hiện đã giảm xuống dưới 16.000 đồng/kg (bán sỉ tại nhà máy), nhưng việc tiêu thụ đường vẫn đang rất khó khăn.
Đến ngày 31/7, lượng đường còn tồn là 226.376 tấn, trong đó tồn kho tại các nhà máy đường là 212.349 tấn, tồn kho tại các công ty thương mại là 14.027 tấn./.
(TTXVN)