Lần đầu tiên Vietcombank góp mặt trong top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á với thương hiệu được định giá 2,105 tỷ USD, ghi dấu ấn mạnh mẽ của ngân hàng Việt Nam trên thị trường khu vực.
Một số chuyên gia cho rằng các ngân hàng Việt cần đáp ứng kỳ vọng khách hàng, xây dựng thương hiệu vững mạnh và hội nhập quốc tế để nâng cao vị thế và giá trị thương hiệu.
Theo đại diện Bộ Công Thương, muốn xây dựng Thương hiệu doanh nghiệp mạnh và Thương hiệu Quốc gia mạnh, phải dựa vào Đổi mới sáng tạo để làm chủ công nghệ, phát triển các sản phẩm mang bản sắc riêng.
Chương trình Thương hiệu quốc gia được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai, là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia.
Giá trị thương hiệu của VPBank năm 2024 tăng gần 6% so với năm 2023, đạt 1,35 tỷ USD, lọt tốp 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, theo đánh giá của Brand Finance.
Chủ tịch điều hành Samsung Electronics Lee Jae-yong đã gặp gỡ một số giám đốc điều hành của các công ty toàn cầu bên lề Olympic Paris 2024 để thảo luận về triển vọng mở rộng các mạng lưới của mình.
Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí không ngừng gia tăng, duy trì là một trong những thương hiệu có giá trị cao nhất ở Việt Nam, năm 2023 đạt xấp xỉ 1,4 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019.
Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng và là một trong những thương hiệu mạnh trên trường quốc tế.
Theo Brand Finance, giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020 tăng 29,1% so với năm 2019, đạt mức 319 tỷ USD; năm 2021 tăng 21,6% và năm 2022 tăng 11,1% so với năm 2021 đạt 431 tỷ USD.
Với quy mô khoảng 130 gian hàng, chương trình tập trung gần 1.000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Phú Xuyên, của thành phố Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố.
Với việc được định giá 3 tỷ USD, Vinamilk đã thăng một hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu.
Năm 2023, giá trị thương hiệu PetroVietnam đạt 1,382 tỷ USD (tăng 7% so với năm 2022) với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức AA-, là năm thứ 4 liên tiếp trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Hiện nay, người tiêu dùng không chỉ chú trọng những yếu tố cơ bản như chất lượng, giá cả..., mà ngày càng quan tâm tới các yếu tố về an toàn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Trong Bảng đánh giá Top 100 Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới của Brand Finand, Thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn được xếp ở nửa trên của bảng xếp hạng và có mức tăng hạng đều qua các năm.
Theo báo cáo của Brand Finance, năm 2023, các thương hiệu ngân hàng Việt Nam có mức tăng trưởng tổng thể về giá trị thương hiệu lên tới 31,3% so với năm 2022.
Tốp 10 vị trí dẫn đầu do Forbes Việt Nam bình chọn vẫn tiếp tục thuộc về nhóm ngân hàng, thương hiệu Vietcombank ở vị trí thứ nhất với giá trị thương hiệu lên tới 705 triệu USD.
Giá trị thương hiệu VPBank đã tăng 73% lên mức 871 triệu USD, chỉ trong vòng 6 năm, giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 15 lần tính từ lần đầu tiên được Brand Finance định giá ở mức 57 triệu USD.
Trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam, ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất với 17 đại diện, kế tiếp là chứng khoán và bảo hiểm, tổng giá trị của 25 thương hiệu đạt 3,95 tỷ USD.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu đồ uống không cồn từ Việt Nam sang Australia tăng đến 59% so với cùng kỳ mà còn cao hơn mức tăng trưởng nhập khẩu chung của Australia đối với mặt hàng này.