Hôm 16/1, hãng nghiên cứu IDG đã công bố kết quả khảo sát toàn cầu của họ về tỷ lệ sử dụng “ông vua” tablet iPad của Apple trong môi trường doanh nghiệp.
Và số liệu IDG đưa ra đã khẳng định được mức độ thuyết phục của iPad, khi có tới 91% các chuyên gia về công nghệ và kinh doanh chọn mẫu tablet Apple làm “trợ thủ” cho công việc và cuộc sống.
Tương tự như người tiêu dùng, giới chuyên gia cũng ứng dụng iPad trong các mảng giải trí truyền thông, song một điểm khác biệt là họ chủ yếu dùng tablet trên đường, trong khi di chuyển.
Theo IDG, khoảng 79% chuyên gia công nghệ và kinh doanh nói rằng, họ luôn dùng iPad trên đường.
Tuy nhiên, hãng nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng hầu hết các chuyên gia đều không coi iPad là trợ lý thân tín duy nhất của họ, bởi chỉ có 12% nói rằng mẫu tablet này có thể thay thế hoàn toàn cho laptop, trong khi 6% cho biết họ không cần tới máy tính desktop khi đã có iPad.
Ngoài ra, 72% số chuyên gia bày tỏ rằng họ dùng notebook ít hơn từ khi có iPad, và tới 83% cho biết họ là tín đồ trung thành với các sản phẩm Apple./.
Và số liệu IDG đưa ra đã khẳng định được mức độ thuyết phục của iPad, khi có tới 91% các chuyên gia về công nghệ và kinh doanh chọn mẫu tablet Apple làm “trợ thủ” cho công việc và cuộc sống.
Tương tự như người tiêu dùng, giới chuyên gia cũng ứng dụng iPad trong các mảng giải trí truyền thông, song một điểm khác biệt là họ chủ yếu dùng tablet trên đường, trong khi di chuyển.
Theo IDG, khoảng 79% chuyên gia công nghệ và kinh doanh nói rằng, họ luôn dùng iPad trên đường.
Tuy nhiên, hãng nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng hầu hết các chuyên gia đều không coi iPad là trợ lý thân tín duy nhất của họ, bởi chỉ có 12% nói rằng mẫu tablet này có thể thay thế hoàn toàn cho laptop, trong khi 6% cho biết họ không cần tới máy tính desktop khi đã có iPad.
Ngoài ra, 72% số chuyên gia bày tỏ rằng họ dùng notebook ít hơn từ khi có iPad, và tới 83% cho biết họ là tín đồ trung thành với các sản phẩm Apple./.
Văn Hưng (Vietnam+)