Hãng sản xuất ôtô General Motors (GM) đặt mục tiêu bán được khoảng 5 triệu xe tại Trung Quốc vào năm 2015, thay cho con số 2,35 triệu xe đã tiêu thụ năm 2010.
Tại Triển lãm ôtô Thượng Hải, GM đã giới thiệu mẫu xe đầu tiên được thiết kế đặc biệt dành cho thị trường Trung Quốc mang tên Baojun 630 và đưa ra mục tiêu tăng gấp đôi doanh số xe bán ra tại thị trường lớn nhất thế giới này vào năm 2015.
Chủ tịch GM tại Trung Quốc Kevin Wale cho biết GM muốn tận dụng "các cơ hội có một không hai tại thị trường Trung Quốc" để có thể bán khoảng 5 triệu xe vào năm 2015, vượt xa con số 2,35 triệu xe đã tiêu thụ trong năm ngoái.
Theo ông Wale, GM sẽ thâm nhập mạnh mẽ thị trường Trung Quốc theo cách vừa tung ra các mẫu xe mới, vừa tập trung vào sản xuất dòng xe hạng sang và xe thương mại.
GM đã đầu tư khá nhiều cho hoạt động nghiên cứu và phát triển tại Trung Quốc, trong đó có một xưởng nghiên cứu tiên tiến, một phòng thí nghiệm về pin và kế hoạch phát triển các loại xe điện cùng với đối tác Shanghai Automotive Industry Corporation (SAIC) của Trung Quốc.
Xe Baojun 630 có dung tích xilanh 1,5 lít do GM, SAIC và Wuling Motors cùng hợp tác sản xuất là một trong 60 mẫu xe mới mà GM dự định tung ra thị trường trong 5 năm tới. Với giá bán chỉ 10.000-15.000 USD/chiếc, GM hy vọng đó là mẫu xe phù hợp với giới trẻ ở các thành phố cấp hai và cấp ba của Trung Quốc, nơi sinh sống của hàng chục triệu người có sức mua đang gia tăng.
GM sẽ tung ra mẫu xe Baojun 630 đang được chờ đợi vào cuối tháng này thông qua mạng lưới gồm 150 đại lý bán xe chuyên nghiệp trên khắp lãnh thổ Trung Quốc và sẽ tăng gấp đôi số đại lý cuối năm nay.
Sau khi chiếm lĩnh thị trường tại các thành phố cấp một và khu vực duyên hải giàu có của Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải, các hãng sản xuất ôtô đang chuyển hướng sang các khu vực nằm sâu trong nội địa để khai thác thị trường có tốc độ tăng trưởng lên tới 32% vào năm ngoái với lượng xe tiêu thụ 18,06 triệu xe.
Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới vào năm 2009.
GM là hãng sản xuất ôtô nước ngoài hàng đầu tại Trung Quốc tính theo doanh số bán xe. Tuy nhiên, lượng xe mà họ bán ra giảm dần vào tháng trước khi chương trình khuyến khích mua xe mà Chính phủ Trung Quốc đưa ra trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009 kết thúc.
Mặc dù vậy, ông Wale vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc bởi các nhân tố như tiến trình đô thị hóa diễn ra nhanh, tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn cao và tỷ lệ người dân sở hữu ôtô vẫn thấp trên tống dân số và chi tiêu tiêu dùng gia tăng./.
Tại Triển lãm ôtô Thượng Hải, GM đã giới thiệu mẫu xe đầu tiên được thiết kế đặc biệt dành cho thị trường Trung Quốc mang tên Baojun 630 và đưa ra mục tiêu tăng gấp đôi doanh số xe bán ra tại thị trường lớn nhất thế giới này vào năm 2015.
Chủ tịch GM tại Trung Quốc Kevin Wale cho biết GM muốn tận dụng "các cơ hội có một không hai tại thị trường Trung Quốc" để có thể bán khoảng 5 triệu xe vào năm 2015, vượt xa con số 2,35 triệu xe đã tiêu thụ trong năm ngoái.
Theo ông Wale, GM sẽ thâm nhập mạnh mẽ thị trường Trung Quốc theo cách vừa tung ra các mẫu xe mới, vừa tập trung vào sản xuất dòng xe hạng sang và xe thương mại.
GM đã đầu tư khá nhiều cho hoạt động nghiên cứu và phát triển tại Trung Quốc, trong đó có một xưởng nghiên cứu tiên tiến, một phòng thí nghiệm về pin và kế hoạch phát triển các loại xe điện cùng với đối tác Shanghai Automotive Industry Corporation (SAIC) của Trung Quốc.
Xe Baojun 630 có dung tích xilanh 1,5 lít do GM, SAIC và Wuling Motors cùng hợp tác sản xuất là một trong 60 mẫu xe mới mà GM dự định tung ra thị trường trong 5 năm tới. Với giá bán chỉ 10.000-15.000 USD/chiếc, GM hy vọng đó là mẫu xe phù hợp với giới trẻ ở các thành phố cấp hai và cấp ba của Trung Quốc, nơi sinh sống của hàng chục triệu người có sức mua đang gia tăng.
GM sẽ tung ra mẫu xe Baojun 630 đang được chờ đợi vào cuối tháng này thông qua mạng lưới gồm 150 đại lý bán xe chuyên nghiệp trên khắp lãnh thổ Trung Quốc và sẽ tăng gấp đôi số đại lý cuối năm nay.
Sau khi chiếm lĩnh thị trường tại các thành phố cấp một và khu vực duyên hải giàu có của Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải, các hãng sản xuất ôtô đang chuyển hướng sang các khu vực nằm sâu trong nội địa để khai thác thị trường có tốc độ tăng trưởng lên tới 32% vào năm ngoái với lượng xe tiêu thụ 18,06 triệu xe.
Trung Quốc đã vượt Mỹ để trở thành thị trường tiêu thụ ôtô lớn nhất thế giới vào năm 2009.
GM là hãng sản xuất ôtô nước ngoài hàng đầu tại Trung Quốc tính theo doanh số bán xe. Tuy nhiên, lượng xe mà họ bán ra giảm dần vào tháng trước khi chương trình khuyến khích mua xe mà Chính phủ Trung Quốc đưa ra trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009 kết thúc.
Mặc dù vậy, ông Wale vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Trung Quốc bởi các nhân tố như tiến trình đô thị hóa diễn ra nhanh, tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn cao và tỷ lệ người dân sở hữu ôtô vẫn thấp trên tống dân số và chi tiêu tiêu dùng gia tăng./.
Hoàng Hà (TTXVN/Vietnam+)