General Motors có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD trong 5 năm tới nhằm mở rộng hoạt động sản xuất xe hơi và phụ tùng ở Nga, một trong những thị trường ôtô phát triển nhanh nhất thế giới.
Phát biểu ngày 29/8 trước thềm một triển lãm ôtô ở Mátxcơva, ông Jim Bovenzi, Chủ tịch GM Nga nêu rõ: "Chúng tôi sẽ rót thêm 1 tỷ USD vào Nga để tăng năng lực sản xuất tại nhà máy ở St. Petersburg lên 230.000 xe/năm và tăng công suất tại liên doanh với AvtoVAZ ở Togliatti lên120.000 xe/năm," từ các mức tương ứng 98.000 và 95.000 xe/năm như hiện nay.
Người khổng lồ xe hơi Mỹ cũng đang vận hành một nhà máy ở Kaliningrad và hiện tổng mức đầu tư của hãng này vào Nga đạt 500 triệu USD.
Thị trường xe hơi của Nga đã phát triển nhanh chóng trong thập niên vừa qua để trở thành một trong những thị trường lớn nhất thế giới và đứng thứ hai ở châu Âu chỉ sau Đức.
Năm 2011, lượng xe bán ra ở Nga tăng 39% so với năm 2010 lên 2,65 triệu chiếc, trái ngược với những thua lỗ mà ngành xe hơi nước này từng phải hứng chịu sau tình trạng thắt chặt tín dụng.
Doanh số xe hơi mang các thương hiệu nước ngoài sản xuất tại Nga tăng tới 70% trong năm ngoái lên trên 1 triệu chiếc.
Mặc dù tăng trưởng đã chậm lại trong năm nay nhưng vẫn duy trì ở mức hai con số và những hãng chế tạo xe hơi nước ngoài như GM, vốn xếp thứ hai ở Nga về doanh số, đang tìm cách đẩy mạnh sản xuất./.
Phát biểu ngày 29/8 trước thềm một triển lãm ôtô ở Mátxcơva, ông Jim Bovenzi, Chủ tịch GM Nga nêu rõ: "Chúng tôi sẽ rót thêm 1 tỷ USD vào Nga để tăng năng lực sản xuất tại nhà máy ở St. Petersburg lên 230.000 xe/năm và tăng công suất tại liên doanh với AvtoVAZ ở Togliatti lên120.000 xe/năm," từ các mức tương ứng 98.000 và 95.000 xe/năm như hiện nay.
Người khổng lồ xe hơi Mỹ cũng đang vận hành một nhà máy ở Kaliningrad và hiện tổng mức đầu tư của hãng này vào Nga đạt 500 triệu USD.
Thị trường xe hơi của Nga đã phát triển nhanh chóng trong thập niên vừa qua để trở thành một trong những thị trường lớn nhất thế giới và đứng thứ hai ở châu Âu chỉ sau Đức.
Năm 2011, lượng xe bán ra ở Nga tăng 39% so với năm 2010 lên 2,65 triệu chiếc, trái ngược với những thua lỗ mà ngành xe hơi nước này từng phải hứng chịu sau tình trạng thắt chặt tín dụng.
Doanh số xe hơi mang các thương hiệu nước ngoài sản xuất tại Nga tăng tới 70% trong năm ngoái lên trên 1 triệu chiếc.
Mặc dù tăng trưởng đã chậm lại trong năm nay nhưng vẫn duy trì ở mức hai con số và những hãng chế tạo xe hơi nước ngoài như GM, vốn xếp thứ hai ở Nga về doanh số, đang tìm cách đẩy mạnh sản xuất./.
Huy Lê (Vietnam+)