Người dùng Gmail sắp tới có thể sử dụng dịch vụ Google Buzz, một tiện ích mới cho Gmail để cập nhật status và đọc thông tin bạn bè như một mạng xã hội thực sự.
Hiện tại thì ông lớn Google đã chính thức cho phép người sử dụng có thể thiết lập status ngay bên trong Gmail nhưng như vậy là chưa đủ. Google đang có kế hoạch bổ sung thêm tính năng mạng xã hội cho dịch vụ thư điện tử này qua một tiện ích đi kèm trong Gmail có tên Google Buzz.
Như vậy, để cạnh tranh với các mạng xã hội khác như MySpace hay Facebook, Twitter trong thời gian tới, người dùng sẽ có thể chia sẻ hình ảnh và video ngay trong chính hòm thư của mình.
Trên thực tế, Google cũng đã có 1 sản phẩm tương tự như các trang web mạng xã hội là Google Wave nhưng dự án này vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện và có khả năng sẽ được ra mắt trong năm nay. Ngoài ra, cách đây không lâu, Google cũng đang sở hữu một mạng xã hội riêng là Orkut, khá phổ biến ở một số nước như Brazil nhưng có vẻ như đây chỉ là một quả “bom xịt”.
Trong thời gian tới rất có thể thị trường mạng xã hội thế giới sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm là Google. Đại gia này đang lấn sân trên rất nhiều lĩnh vực như di động và giờ là cả mạng xã hội.
Nhiều người cho rằng Google đang quá tham lam khi không chịu đứng yên ở thị trường công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì chiến lược của Google là xu thế đương nhiên có thể hiểu được trong giai đoạn bùng nổ công nghệ như hiện nay.
Thực tế, trước Google, hai đối thủ Yahoo và AOL đều đã có những bước đi tương tự để xã hội hóa dịch vụ Web mail và chat IM của mình. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ khẳng định nào cho thấy việc Google có thành công với dịch vụ mạng xã hội hay không.
Tất cả sẽ được chứng minh sau khi Google chính thức ra mắt dịch vụ mới của mình./.
Hiện tại thì ông lớn Google đã chính thức cho phép người sử dụng có thể thiết lập status ngay bên trong Gmail nhưng như vậy là chưa đủ. Google đang có kế hoạch bổ sung thêm tính năng mạng xã hội cho dịch vụ thư điện tử này qua một tiện ích đi kèm trong Gmail có tên Google Buzz.
Như vậy, để cạnh tranh với các mạng xã hội khác như MySpace hay Facebook, Twitter trong thời gian tới, người dùng sẽ có thể chia sẻ hình ảnh và video ngay trong chính hòm thư của mình.
Trên thực tế, Google cũng đã có 1 sản phẩm tương tự như các trang web mạng xã hội là Google Wave nhưng dự án này vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện và có khả năng sẽ được ra mắt trong năm nay. Ngoài ra, cách đây không lâu, Google cũng đang sở hữu một mạng xã hội riêng là Orkut, khá phổ biến ở một số nước như Brazil nhưng có vẻ như đây chỉ là một quả “bom xịt”.
Trong thời gian tới rất có thể thị trường mạng xã hội thế giới sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm là Google. Đại gia này đang lấn sân trên rất nhiều lĩnh vực như di động và giờ là cả mạng xã hội.
Nhiều người cho rằng Google đang quá tham lam khi không chịu đứng yên ở thị trường công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người thì chiến lược của Google là xu thế đương nhiên có thể hiểu được trong giai đoạn bùng nổ công nghệ như hiện nay.
Thực tế, trước Google, hai đối thủ Yahoo và AOL đều đã có những bước đi tương tự để xã hội hóa dịch vụ Web mail và chat IM của mình. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ khẳng định nào cho thấy việc Google có thành công với dịch vụ mạng xã hội hay không.
Tất cả sẽ được chứng minh sau khi Google chính thức ra mắt dịch vụ mới của mình./.
(TT&VH Online/Vietnam+)