Ngày 17/8, Google tuyên bố có kế hoạch thuê thêm nhân viên để tăng cường thương hiệu kinh doanh của Google tại Canada.
Ông Chris O'Neill, người đứng đầu mới của Google Canada nói rằng thông điệp của Google rất rõ ràng là đầu tư cho tăng trưởng thị trường Canada.
Một phần quan trọng trong chiến lược sắp tới của Google Canada là sẽ thuê thêm các nhân viên mới làm các nhiệm vụ về kỹ thuật, bán hàng, tiếp thị và chính sách tại thị trường này.
Google sẽ tập trung vào việc bảo đảm rằng các doanh nghiệp Canada sẽ sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm và dịch vụ của Google, chứ không chỉ sử dụng Google để quảng cáo như hiện nay.
Ông O'Neill cho biết Google hiện chưa có uy tín cao đối với khách hàng là các doanh nghiệp tại Canada. Hai phần ba trong số các doanh nghiệp bán lẻ của Canada sử dụng thương mại điện tử nhưng việc bán hàng qua các trang mạng điện tử của các doanh nghiệp này mới chỉ chiếm 5% tổng doanh số của họ.
Các doanh nghiệp Canada mới chỉ chi 11% ngân sách tiếp thị cho các dịch vụ qua mạng Internet. Do đó, Google cần tập trung vào việc thúc đẩy các doanh nghiệp Canada ngày càng quan tâm hơn tới các dịch vụ của Google trên mạng.
Google có thể cung cấp không chỉ dịch vụ quảng cáo mà còn cả các ứng dụng kinh doanh như hộp thư điện tử, bản đồ Google, kênh kinh doanh của Google trên YouTube, các cơ hội hợp tác tiếp thị và hội nhập sản phẩm.
Tại Canada, Google sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm, ứng dụng trên Internet của Yahoo, Bing và trang vàng kỹ thuật số nổi tiếng tập đoàn Yellow Media Inc. Google sẽ vừa là đối tác vừa là đối thủ cạnh tranh của họ.
Google hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người sử dụng các dịch vụ của Google tại Canada, với doanh thu từ kỹ thuật số của Google sẽ tăng khoảng 25% vào năm 2011 so với 430 triệu USD/năm hiện nay.
Google hiện có 150 nhân viên tại các văn phòng ở các thành phố Montreal tỉnh Quebec, Ottawa, Toronto và khu vực Kitchener-Waterloo tỉnh Ontario của Canada./.
Ông Chris O'Neill, người đứng đầu mới của Google Canada nói rằng thông điệp của Google rất rõ ràng là đầu tư cho tăng trưởng thị trường Canada.
Một phần quan trọng trong chiến lược sắp tới của Google Canada là sẽ thuê thêm các nhân viên mới làm các nhiệm vụ về kỹ thuật, bán hàng, tiếp thị và chính sách tại thị trường này.
Google sẽ tập trung vào việc bảo đảm rằng các doanh nghiệp Canada sẽ sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm và dịch vụ của Google, chứ không chỉ sử dụng Google để quảng cáo như hiện nay.
Ông O'Neill cho biết Google hiện chưa có uy tín cao đối với khách hàng là các doanh nghiệp tại Canada. Hai phần ba trong số các doanh nghiệp bán lẻ của Canada sử dụng thương mại điện tử nhưng việc bán hàng qua các trang mạng điện tử của các doanh nghiệp này mới chỉ chiếm 5% tổng doanh số của họ.
Các doanh nghiệp Canada mới chỉ chi 11% ngân sách tiếp thị cho các dịch vụ qua mạng Internet. Do đó, Google cần tập trung vào việc thúc đẩy các doanh nghiệp Canada ngày càng quan tâm hơn tới các dịch vụ của Google trên mạng.
Google có thể cung cấp không chỉ dịch vụ quảng cáo mà còn cả các ứng dụng kinh doanh như hộp thư điện tử, bản đồ Google, kênh kinh doanh của Google trên YouTube, các cơ hội hợp tác tiếp thị và hội nhập sản phẩm.
Tại Canada, Google sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm, ứng dụng trên Internet của Yahoo, Bing và trang vàng kỹ thuật số nổi tiếng tập đoàn Yellow Media Inc. Google sẽ vừa là đối tác vừa là đối thủ cạnh tranh của họ.
Google hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người sử dụng các dịch vụ của Google tại Canada, với doanh thu từ kỹ thuật số của Google sẽ tăng khoảng 25% vào năm 2011 so với 430 triệu USD/năm hiện nay.
Google hiện có 150 nhân viên tại các văn phòng ở các thành phố Montreal tỉnh Quebec, Ottawa, Toronto và khu vực Kitchener-Waterloo tỉnh Ontario của Canada./.
Công Văn Nghĩa (TTXVN/Vietnam+)