Ngày 21/12, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã khai trương công cụ trực tuyến "Nhà quản lý hàng hóa và dịch vụ hệ thống Madrid" (G&S Manager) nhằm hỗ trợ các công ty, các nước trên thế giới đăng ký thương hiệu quốc tế đối với hàng hóa và dịch vụ.
G&S Manager có thể được truy cập thông qua cổng WIPO GOLD, cho phép các cá nhân và các công ty, các nước tiếp cận 30.000 thuật ngữ tiêu chuẩn được lựa chọn và phân loại phù hợp với bảng phân loại quốc tế về hàng hóa và dịch vụ có thể đăng ký thương hiệu quốc tế.
Cá nhân hoặc đơn vị sử dụng G&S Manager có thể lựa chọn các thuật ngữ mô tả tốt nhất hàng hóa và dịch vụ của họ để đăng ký thương hiệu phù hợp.
G&S Manager có sẵn với ba ngôn ngữ Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Riêng giao diện tiếng Nga chỉ hạn chế tiếp cận 16.000 thuật ngữ nhưng các đăng ký bằng tiếng Nga các thương hiệu quốc tế có thể tự động được chuyển ngữ sang tiếng Anh, Pháp hoặc Tây Ban Nha trước khi được đệ trình WIPO.
G&S Manager bằng các ngôn ngữ khác cũng đang được WIPO chuẩn bị với sự hỗ trợ của các cơ quan sở hữu trí tuệ nước có ngôn ngữ tương ứng.
WIPO nhấn mạnh những cá nhân, đơn vị đăng ký thương hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid phải đảm bảo mô tả và phân loại đúng các hàng hóa và dịch vụ của họ theo thương hiệu quốc tế tương ứng.
Với sự hỗ trợ của G&S Manager, các cá nhân hoặc đơn vị muốn đăng ký thương hiệu quốc tế cho hàng hóa và dịch vụ của họ không bị phạm quy liên quan đến các thủ tục đăng ký này./.
G&S Manager có thể được truy cập thông qua cổng WIPO GOLD, cho phép các cá nhân và các công ty, các nước tiếp cận 30.000 thuật ngữ tiêu chuẩn được lựa chọn và phân loại phù hợp với bảng phân loại quốc tế về hàng hóa và dịch vụ có thể đăng ký thương hiệu quốc tế.
Cá nhân hoặc đơn vị sử dụng G&S Manager có thể lựa chọn các thuật ngữ mô tả tốt nhất hàng hóa và dịch vụ của họ để đăng ký thương hiệu phù hợp.
G&S Manager có sẵn với ba ngôn ngữ Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Riêng giao diện tiếng Nga chỉ hạn chế tiếp cận 16.000 thuật ngữ nhưng các đăng ký bằng tiếng Nga các thương hiệu quốc tế có thể tự động được chuyển ngữ sang tiếng Anh, Pháp hoặc Tây Ban Nha trước khi được đệ trình WIPO.
G&S Manager bằng các ngôn ngữ khác cũng đang được WIPO chuẩn bị với sự hỗ trợ của các cơ quan sở hữu trí tuệ nước có ngôn ngữ tương ứng.
WIPO nhấn mạnh những cá nhân, đơn vị đăng ký thương hiệu quốc tế theo Hệ thống Madrid phải đảm bảo mô tả và phân loại đúng các hàng hóa và dịch vụ của họ theo thương hiệu quốc tế tương ứng.
Với sự hỗ trợ của G&S Manager, các cá nhân hoặc đơn vị muốn đăng ký thương hiệu quốc tế cho hàng hóa và dịch vụ của họ không bị phạm quy liên quan đến các thủ tục đăng ký này./.
(TTXVN/Vietnam+)