Trái với sự sôi động của thị trường du lịch đợt cao điểm như các năm trước, năm nay xu hướng đi du lịch dịp 2/9 của người dân Hà Nội giảm mạnh.
Theo tính toán của các công ty lữ hành, mức giảm từ 25% - 30% so với cùng kỳ năm trước.
Điển hình như Công ty du lịch Newstar Tour, mặc dù đã có thương hiệu trên thị trường du lịch, nhưng dịp này chỉ đón được 200 khách, giảm tới 30% so dịp Quốc khánh năm ngoái. Trong đó đa phần khách lựa chọn các tour du lịch nước ngoài.
Lượng khách sụt giảm được giải thích do điều kiện kinh tế khó khăn, ảnh hưởng đến khả năng chi tiêu của khách. Một mặt, ba tháng hè vừa qua cũng là mùa cao điểm đã thu hút số đông khách có nhu cầu đi du lịch.
Hiện nay, ngành du lịch đang có chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của các hãng hàng không, các cơ sở lưu trú, vận chuyển.
Chính vì vậy, thông thường giá tour du lịch thường tăng cao trong dịp cao điểm, nhưng dịp 2/9 này giá tour vẫn ổn định. Tuy nhiên, cũng không nhiều du khách mặn mà với các kỳ nghỉ.
Năm nay, một số công ty lữ hành không chú trọng đón khách vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, mà tập trung thu hút khách vào dịp thấp điểm để tạo ra giá tour tốt.
Bởi những thời điểm đó, doanh nghiệp có thể thương lượng với các đơn vị cung cấp dịch vụ giảm giá mạnh, tạo nhiều ưu đãi, để chào mời các khách đoàn. Điển hình như Ánh Dương Tour, Hanoi Red Tour..../.
Theo tính toán của các công ty lữ hành, mức giảm từ 25% - 30% so với cùng kỳ năm trước.
Điển hình như Công ty du lịch Newstar Tour, mặc dù đã có thương hiệu trên thị trường du lịch, nhưng dịp này chỉ đón được 200 khách, giảm tới 30% so dịp Quốc khánh năm ngoái. Trong đó đa phần khách lựa chọn các tour du lịch nước ngoài.
Lượng khách sụt giảm được giải thích do điều kiện kinh tế khó khăn, ảnh hưởng đến khả năng chi tiêu của khách. Một mặt, ba tháng hè vừa qua cũng là mùa cao điểm đã thu hút số đông khách có nhu cầu đi du lịch.
Hiện nay, ngành du lịch đang có chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của các hãng hàng không, các cơ sở lưu trú, vận chuyển.
Chính vì vậy, thông thường giá tour du lịch thường tăng cao trong dịp cao điểm, nhưng dịp 2/9 này giá tour vẫn ổn định. Tuy nhiên, cũng không nhiều du khách mặn mà với các kỳ nghỉ.
Năm nay, một số công ty lữ hành không chú trọng đón khách vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, mà tập trung thu hút khách vào dịp thấp điểm để tạo ra giá tour tốt.
Bởi những thời điểm đó, doanh nghiệp có thể thương lượng với các đơn vị cung cấp dịch vụ giảm giá mạnh, tạo nhiều ưu đãi, để chào mời các khách đoàn. Điển hình như Ánh Dương Tour, Hanoi Red Tour..../.
Đinh Thị Thuận (TTXVN)