Hàn Quốc: Đi tiêm botox ở giống như xếp hàng mua thức ăn nhanh

Các phòng khám như Muse và Lienjang hoạt động giống như một chuỗi cửa hàng ăn nhanh bận rộn. Khách hàng sẽ đăng ký khám trên iPad và đợi cho đến khi số của mình xuất hiện trên màn hình TV phía trên.

Biển hiệu của một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc. (Nguồn: Korea Times)
Biển hiệu của một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc. (Nguồn: Korea Times)

Khai thác nỗi ám ảnh của người dân Hàn Quốc về vẻ ngoài hoàn hảo, phẫu thuật thẩm mỹ hay các thủ thuật thẩm mỹ như tiêm botox đã trở nên phổ biến ở thủ đô Seoul, nơi các phòng khám cung cấp dịch vụ này với giá rẻ nhất.

Áp lực xã hội về việc phải có một vẻ bề ngoài hoàn hảo đã trở thành một vấn đề hiển nhiên khi nhìn vào những người đang đi lại trên đường phố Seoul, điều có thể khiến một khách du lịch cảm thấy sợ hãi.

Mọi người đều ăn mặc một cách ấn tượng với các thương hiệu cao cấp được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết, đồng thời vẫn toát ra vẻ thờ ơ.

Nhưng văn hóa chú trọng vẻ bề ngoài của Hàn Quốc còn sâu sắc hơn nhiều so với việc chỉ cần một tủ quần áo sang trọng. Đất nước này có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ trên đầu người cao nhất, một báo cáo cho biết, theo đó khoảng 1/3 phụ nữ Hàn Quốc đã từng phẫu thuật thẩm mỹ ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

Nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ và tiêm botox đã trở nên nhiều đến mức các cơ sở và phòng khám đua nhau hạ giá dịch vụ để thu hút khách, Một số phòng khám còn đưa ra mức giá thấp chưa tới 29.000 won (khoảng hơn 500 nghìn đồng)

Gangnam - quê hương của bài hát cùng tên rất nổi tiếng - đã trở thành trung tâm du lịch làm đẹp của Hàn Quốc. Nơi đây có cả rừng các phòng khám và bác sỹ da liễu, cung cấp nhiều liệu trình chăm sóc da mặt, thuốc tiêm và phẫu thuật thẩm mỹ với mức giá rẻ đến khó tin.

Phẫu thuật thẩm mỹ Muse và Lienjang là hai phòng khám thường xuyên được những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội ghé thăm và khen ngợi. Cả hai đều có lượt người theo dõi ấn tượng nhờ việc chia sẻ các hình ảnh trước và sau của bệnh nhân, cũng như các chương trình khuyến mãi mới nhất.

Nhưng đây không phải là những phòng khám sang chảnh như ở châu Âu hay Mỹ, nơi cung cấp cho khách những chiếc áo choàng sang trọng, để khách hàng ngồi chờ đến lượt trong tiếng nhạc cổ điển du dương.

Trên thực tế, các phòng khám như Muse và Lienjang hoạt động giống như một chuỗi cửa hàng ăn nhanh bận rộn. Khách hàng sẽ tự đăng ký trên iPad và đợi cho đến khi số của bạn xuất hiện trên màn hình TV phía trên. Nếu muốn uống cà phê, bạn có thể tự pha. Bạn cũng không được phục vụ trà bạc hà khi ngồi chờ trên ghế dài.

Bạn có thể đăng ký tư vấn bằng tiếng Anh, nhưng số lương chỉ có hạn và thời gian tư vấn cũng rất nhanh. Tại đây, bạn sẽ được hỏi muốn làm loại hình nào, được tư vấn các tác dụng phụ có thể xảy ra và tổng chi phí.

Sự ngắn gọn là điều quan trọng nhất trong những buổi làm viêc này. Bạn sẽ được thông báo rằng có thể sẽ gặp phải tình trạng sưng tấy và khó chịu, rồi bị một chiếc kim đâm vào mặt. Sau đó, bạn được đưa lên gác, rửa mặt bằng các sản phẩm được cung cấp và cất đồ đạc vào tủ khóa.

Khi tên bạn được gọi, bạn sẽ được đưa vào một căn phòng trông hơi giống một nhà xác, được trị liệu, rồi sau đó rời đi.

Raouia Naji, một bác sỹđến từ Tunisia, đã tới Phòng khám Lienjang ở Gangnam. Cô gái 27 tuổi này được tiêm botox trán, tiêm chất làm đầy vùng dưới mắt và chất làm đầy da bằng kim siêu nhỏ.

Ở châu Âu, các liệu trình này thường có giá lên tới 1.000 euro trở lên. Nhưng ở Hàn Quốc, chúng có giá thấp nhất là 158 euro.

Trong một cuộc phỏng vấn với Euronews Travel, bác sỹ Naji giải thích cô quyết định tiêm botox do thường thấy các video trước và sau của các liệu trình làm đẹp ở Hàn Quốc xuất hiện trên trang Instagram và TikTok của mình.

ttxvn-le-sserafim-3450.jpg
Hàn Quốc là quốc gia ám ảnh bởi các tiêu chuẩn về vẻ đẹp. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Cô cho biết thêm: “Trước đó, chị gái tôi đã thử các liệu trình chăm sóc da trước đám cưới ở cùng một nơi và có trải nghiệm rất tốt nên tôi cũng bị cám dỗ..

Sau khi chờ đợi vài tuần để có hoàn thành liệu trình, Tiến sĩ Naji cho biết cô “rất hài lòng” với sản phẩm cuối cùng.

“Tôi bị mê hoặc và tôi không nghĩ mình sẽ thử ở nơi nào khác ngoài Hàn Quốc vì họ rất nhẹ nhàng… Tôi không biết nó lại rẻ đến thế. Tôi muốn đưa tất cả bạn bè của tôi đến đó!,” cô nói./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục