Bộ Hành chính công của Hàn Quốc ngày 30/3 cho biết, từ tháng Tám hoặc tháng Chín tới, chính phủ nước này sẽ bắt đầu thử nghiệm một dịch vụ hành chính dựa trên các smartphone, cho phép tất cả các văn phòng chính quyền từ Trung ương tới địa phương làm việc thông qua các thiết bị di động của họ.
Ban đầu, dịch vụ thử nghiệm sẽ chỉ giới hạn ở việc truy lại các thông báo công cộng, trao đổi tin nhắn ngắn và thực hiện các công việc có mức độ rủi ro thấp và ít có nguy cơ bị rò rỉ.
Sau đó, bộ trên cho biết sẽ dần mở rộng chương trình ra tất cả hoạt động gồm cả trao đổi thư từ điện tử, phê duyệt báo cáo điện tử của chính quyền sau khi hệ thống an ninh cho thấy đảm bảo độ an toàn.
Trong một tuyên bố, Bộ Hành chính công nhấn mạnh thông qua việc thử nghiệm dịch vụ bằng smartphone này, hy vọng có thể nâng cao hiệu quả làm việc lên mức tương đương những quốc gia tiên tiến và thiết lập cơ sở để xuất khẩu ra nước ngoài những công nghệ kiểu này trong tương lai.
Tuyên bố cho biết thêm dịch vụ thử nghiệm một năm này sẽ chỉ giới hạn ở các quan chức thuộc Bộ Hành chính công./.
Ban đầu, dịch vụ thử nghiệm sẽ chỉ giới hạn ở việc truy lại các thông báo công cộng, trao đổi tin nhắn ngắn và thực hiện các công việc có mức độ rủi ro thấp và ít có nguy cơ bị rò rỉ.
Sau đó, bộ trên cho biết sẽ dần mở rộng chương trình ra tất cả hoạt động gồm cả trao đổi thư từ điện tử, phê duyệt báo cáo điện tử của chính quyền sau khi hệ thống an ninh cho thấy đảm bảo độ an toàn.
Trong một tuyên bố, Bộ Hành chính công nhấn mạnh thông qua việc thử nghiệm dịch vụ bằng smartphone này, hy vọng có thể nâng cao hiệu quả làm việc lên mức tương đương những quốc gia tiên tiến và thiết lập cơ sở để xuất khẩu ra nước ngoài những công nghệ kiểu này trong tương lai.
Tuyên bố cho biết thêm dịch vụ thử nghiệm một năm này sẽ chỉ giới hạn ở các quan chức thuộc Bộ Hành chính công./.
Huy Lê (Vietnam+)