Hàn Quốc yêu cầu Kakao Corp đề ra kế hoạch ứng phó tình huống khẩn cấp

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc yêu cầu Kakao thiết lập một hệ thống dự phòng nâng cao và đưa ra kế hoạch gồm nhiều giải pháp bảo vệ dữ liệu không tích hợp.
(Nguồn: techinasia)

Ngày 6/12, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết sẽ yêu cầu Kakao Corp, nhà điều hành dịch vụ nhắn tin phổ biến hàng đầu KakaoTalk, trong vòng 1 tháng phải đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn tái diễn của sự cố gián đoạn dịch vụ do cháy trung tâm dữ liệu.

Động thái này được đưa ra sau vụ hỏa hoạn vào ngày 15/10 tại tòa nhà SK C&C ở phía Nam thủ đô Seoul. Tòa nhà này là nơi đặt các trung tâm dữ liệu của Kakao và Naver Corp. Hậu quả là gần như tất cả các dịch vụ trực tuyến do Kakao cung cấp, bao gồm cả KakaoTalk, đã gặp sự cố nghiêm trọng.

Bộ trên cho biết ngọn lửa bùng phát tại phòng điện ở tầng hầm thứ ba của tòa nhà SK C&C.

Ngọn lửa đã được dập tắt khoảng 8 giờ đồng hồ sau đó, nhưng sự cố mất điện ngay lập tức tại trung tâm dữ liệu đã khiến máy chủ ngừng hoạt động.

Theo cơ quan này, hệ thống phản hồi kép của Kakao để kích hoạt máy chủ dự phòng sau khi máy chủ chính bị rối loạn đã không hoạt động tốt khi đám cháy bùng phát.

[Hàn Quốc triệu tập lãnh đạo tập đoàn Kakao vì sự cố gián đoạn dịch vụ]

Ngoài ra, công ty chỉ có một máy phát điện dự phòng tích hợp và không có trung tâm dữ liệu dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

Do đó, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc yêu cầu Kakao thiết lập một hệ thống dự phòng nâng cao và đưa ra kế hoạch gồm nhiều giải pháp bảo vệ dữ liệu không tích hợp.

Ngoài ra, Kakao cũng phải vạch ra các kế hoạch chi tiết để đền bù thiệt hại cho người dân do sự cố gián đoạn dịch vụ gây ra.

Bộ cũng cho biết tòa nhà SK C&C cần tăng cường giám sát hệ thống điện cũng như hệ thống phát hiện cháy. Đồng thời, SK C&C, Kakao và Naver được yêu cầu lập kế hoạch dự phòng cho các tình huống xấu nhất như cháy trung tâm dữ liệu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục