Hãng hàng không Air Canada bị rò rỉ dữ liệu của 20.000 khách hàng

Hãng hàng không Air Canada ngày 29/8 cho biết khoảng 20.000 khách hàng của hãng này có thể đã bị rò rỉ thông tin cá nhân do bị tấn công phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động.
Hãng hàng không Air Canada bị rò rỉ dữ liệu của 20.000 khách hàng ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, hãng hàng không Air Canada ngày 29/8 cho biết khoảng 20.000 khách hàng của hãng này có thể đã bị rò rỉ thông tin cá nhân do bị tấn công phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động.

Sự việc trên đã khiến toàn bộ 1,7 triệu tài khoản bị khóa cho đến khi người tiêu dùng thay đổi mật khẩu mới.

Air Canada cho biết đã phát hiện hoạt động đăng nhập bất thường vào tuần trước và cố gắng chặn nỗ lực tấn công.

Khóa tài khoản ứng dụng là một trong những biện pháp bổ sung nhằm bảo vệ dữ liệu của khách hàng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Robert Bell, Đồng sáng lập ICF 2025 phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh ICF 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua “kép”: Kế thừa Bình Dương để kiến tạo tương lai Số và Xanh

Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu trở thành siêu đô thị thông minh, hành trình “chuyển đổi kép” – đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Bài toán tưởng chừng đầy thách thức này lại có một “lời giải mẫu” ngay trong không gian mở rộng của thành phố: Mô hình phát triển từng giúp Bình Dương trở thành Cộng đồng Thông minh Toàn cầu của năm 2023.