Tuy nhiên, họ cũng phải đối mặt với thách thức trong việc chế những sản phẩmlàm đẹp phù hợp với đối tượng khách hàng mới tại Trung Quốc, Ấn Độ và một số nơikhác.
Tập đoàn nghiên cứu Euromonitor có trụ sở tại London dự đoán thị trường mỹphẩm toàn cầu sẽ đạt giá trị 64 tỷ USD trong năm năm tới, trong đó khu vực châuÁ-Thái Bình Dương đóng góp 26 tỷ USD và Mỹ Latinh góp 22 tỷ USD.
L'Oreal, một trong những hãng mỹ phẩm lớn nhất thế giới, đã thành lập cáctrung tâm nghiên cứu và nhà máy tại Ấn Độ, Mexico và Indonesia, với chiến lượctiếp thị và bán hàng phù hợp với thói quen của người tiêu dùng nơi đây.
Doanh nghiệp trên của Pháp ước tính vào năm 2025, chi tiêu bình quân đầungười cho các sản phẩm làm đẹp mỗi năm tại Ấn Độ sẽ tăng từ 3 euro lên 10 euro(từ 4 USD lên 13 USD) và tại Trung Quốc tăng từ 12 euro lên 57 euro.
Nhà phân tích Laurent Dusollier thuộc Công ty tư vấn Roland Berger tại Paris cho rằng hầu hết các tập đoàn tiếp tục tăng cường cơ cấu hoạt động trong nước vàkhu vực. Với việc thành lập các trung tâm nghiên cứu và phát triển tại các thịtrường đang nổi, họ mong muốn tạo ra các sản phẩm đặc biệt cùng với cách tiếpthị phù hợp và tăng cường nhóm quản lý tại đây.
Một trong số những phép thử cơ bản của các công ty mỹ phẩm quốc tế là tiếpcận thói quen của khách hàng mới tại Ấn Độ - quốc gia có tới 1,2 tỷ dân mà đa sốđều thích mua sắm ở các cửa hiệu nhỏ hơn là đi siêu thị.
Theo chuyên gia Dusollier, đây chính là thách thức của các công ty mỹ phẩmquốc tế trong phân phối và bày bán sản phẩm, nhất là tại nơi có phong cách buônbán không hiện đại như Ấn Độ.
Với kinh nghiệm bán sản phẩm chia thành những túi nhỏ với giá chỉ vài rupee,L'Oreal đã triển khai bán hàng tại 750.000 cửa hiệu nhỏ trên khắp Ấn Độ.
Hãng còn thông qua Công ty Garnier cũng do L'Oreal sở hữu để phát triển hàngloạt các sản phẩm đặc biệt sử dụng nguyên liệu của Ấn Độ, đồng thời thử nghiệmcác sản phẩm trang điểm.
Từ Mumbai (Ấn Độ), Giám đốc điều hành khu vực của L'Oreal, Jochen Zaumseil,không che giấu tham vọng trở thành hãng mỹ phẩm số một tại châu Á-Thái BìnhDương và sẽ là sự lựa chọn số một của người tiêu dùng có thu nhập từ trung bìnhtrở lên tại các thị trường đang nổi./.