“Cửahàng này sẽ là bước đầu tiên để mở rộng những dự án phát triển ra toànchâu Á,” Giám đốc điều hành Uniqlo, Tadashi Yanai phát biểu tại lễ khaitrương.
Cửa hàng này sẽ được mở ở trung tâm Ginza, nơi nổi tiếng với những mặt hàng sang trọng, xa xỉ tại Tokyo.
“Ginza là nơi kinh doanh tốt nhất ở Nhật Bản, bởi vậy mà tôi cho rằng nó sẽ là nơi tốt nhất tại châu Á.” Yanai nói tiếp.
Côngty mẹ của Uniqlo Fast Retailing được thành lập từ năm 1949, ban đầu làmột cửa hàng thời trang nam giới nhỏ ở phía tây Yamaguchi, dưới sự điềuhành của người cha ông Yanai. Giờ đây nó trở thành một trong những tậpđoàn thành công nhất Nhật Bản.
Saukhi mở rất nhiều những cửa hàng lớn London, New York, London, Paris,Uniqlo quyết định mở rộng thị trường của hãng ra khắp châu Á.
Hiện nay, họđang phát triển những dự án ở Thượng Hải, Đài Bắc và Seoul.Ginzalà trung tâm thương mại lớn, có đủ những mặt hàng thời trang danh tiếngnhư Hermes, Louis Vuitton. Nhưng những hãng thời trang bình dân hơn nhưH&M, Zara, Forever21, Gap thì xuất hiện ở Chuo Dori. Đất ở Ginzađược bán với cái giá 20 triệu yen cho mỗi một mét vuông (vào khoảng 234USD) cách đây 1 năm.
Hiệnvẫn chưa thể biết Uniqlo sẽ trả bao nhiêu cho 5.000 mét vuông, nhưngcái giá sẽ cao hơn giá mà Zara đã thuê ở mặt đường đối diện.
Yanai tự tin cho rằng cửa hàng này sẽ mang lại lợi nhuận 10 tỷ yen (119 triệu USD) sau 1 năm./.