Học sinh Mỹ kém học sinh châu Á về toán

Theo một nghiên cứu công bố ngày 10/12 tại Mỹ, hiểu biết về toán học và khoa học của học sinh Mỹ mặc dù cải thiện nhiều trong thập kỷ qua nhưng vẫn kém hơn các bạn đồng lứa ở châu Á và châu Âu.

Theo một nghiên cứu công bố ngày 10/12 tại Mỹ, hiểu biết về toán học và khoa học của học sinh Mỹ mặc dù cải thiện nhiều trong thập kỷ qua nhưng vẫn kém hơn các bạn đồng lứa ở châu Á và châu Âu.

Kết quả khảo sát do nhóm "Những xu hướng trong nghiên cứu toán học và khoa học quốc tế" (TIMSS) thực hiện cho thấy điểm toán và khoa học của học sinh lớp 4 và lớp 8 Mỹ hiện đã cao hơn mức trung bình mà TIMSS đưa ra.

Tuy nhiên, điểm toán của học sinh lớp 4 ở Mỹ vẫn thấp hơn điểm số của các bạn cùng lứa ở Hong Kong, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản, Kazakhstan, Nga và Anh. Đối với lớp 8, học sinh ở Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong và Nhật Bản có điểm số môn toán cao hơn so với các bạn đồng lứa ở Mỹ.

Sự chênh lệch này cũng tương tự trong môn khoa học. Học sinh lớp 4 Mỹ thua các bạn cùng lứa ở
Singapore, Đài Loan, Hong Kong và Nhật Bản. Trong khi đó, thành tích học tập môn khoa học của học sinh lớp 8 ở Mỹ thấp hơn các bạn cùng tuổi ở các nước và vùng lãnh thổ kể trên, cũng như với Hàn Quốc, Anh, Hungary, CH Séc, Slovenia và Nga.

Nghiên cứu so sánh trình độ học toán và khoa học của học sinh các nước này được bắt đầu thực hiện từ năm 1995 với chu kỳ 4 năm một lần.

Để có được đánh giá trên, TIMSS đã khảo sát trình độ học toán và khoa học của học sinh lớp 4 và lớp 8 tại 36 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có cả Algeria, Bahrain, Colombia, El Salvador, Gruzia, Iran, Na Uy, Scotland, Tunisia và Ukraine...

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục