Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Honda Takanobu Ito ngày 24/2 cho biết hãng xe này đặt mục tiêu tăng gần gấp đôi doanh số xe cỡ nhỏ trong 5 năm tới, theo đó đạt 300.000 chiếc.
Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vẫn hãng Kyodo, ông Ito cho hay: "Chúng tôi muốn đặt mục tiêu (tăng doanh số hàng năm) là 300.000 chiếc trong năm năm tới."
Năm 2010, Honda đã bán được khoảng 160.000 chiếc xe cỡ nhỏ.
Mặc dù thị trường ôtô ở Nhật Bản đang sụt giảm, doanh số xe cỡ nhỏ có động cơ từ 660cc trở xuống vẫn giữ mức tăng trưởng vững chắc mà một phần là nhờ mức giá và chi phí bảo dưỡng thấp.
Thị phần của Honda trong thị trường xe cỡ nhỏ tăng trưởng tương đối chậm khi chỉ đạt mức 9,3% hồi năm ngoài song hãng xe này vẫn đặt mục tiêu mở rộng thị phần xe cỡ nhỏ của mình trong tương lai.
Ông Ito đã chứng tỏ mong muốn sản xuất những chiếc xe cỡ nhỏ đầy hấp dẫn, cho rằng những chiếc xe này, ngoài ưu thế tiết kiệm nhiên liệu, có thể có khoảng không gian bên trong rộng rãi nhờ động cơ và hộp số nhỏ hơn.
Ngoài ra, ông còn nhận định việc tăng cường hoạt động kinh doanh xe cỡ nhỏ sẽ giúp tăng cường tính cạnh tranh của Honda tại các thị trường đang nổi./.
Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vẫn hãng Kyodo, ông Ito cho hay: "Chúng tôi muốn đặt mục tiêu (tăng doanh số hàng năm) là 300.000 chiếc trong năm năm tới."
Năm 2010, Honda đã bán được khoảng 160.000 chiếc xe cỡ nhỏ.
Mặc dù thị trường ôtô ở Nhật Bản đang sụt giảm, doanh số xe cỡ nhỏ có động cơ từ 660cc trở xuống vẫn giữ mức tăng trưởng vững chắc mà một phần là nhờ mức giá và chi phí bảo dưỡng thấp.
Thị phần của Honda trong thị trường xe cỡ nhỏ tăng trưởng tương đối chậm khi chỉ đạt mức 9,3% hồi năm ngoài song hãng xe này vẫn đặt mục tiêu mở rộng thị phần xe cỡ nhỏ của mình trong tương lai.
Ông Ito đã chứng tỏ mong muốn sản xuất những chiếc xe cỡ nhỏ đầy hấp dẫn, cho rằng những chiếc xe này, ngoài ưu thế tiết kiệm nhiên liệu, có thể có khoảng không gian bên trong rộng rãi nhờ động cơ và hộp số nhỏ hơn.
Ngoài ra, ông còn nhận định việc tăng cường hoạt động kinh doanh xe cỡ nhỏ sẽ giúp tăng cường tính cạnh tranh của Honda tại các thị trường đang nổi./.
Huy Bình (Vietnam+)