Tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia IBM (International Business Machines) đã khai trương hai trung tâm Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật (Technical Support Services – TSS) tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm cung cấp hoạt động hỗ trợ kỹ thuật theo tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu của IBM cho các khách hàng tại Việt Nam vào ngày hôm nay (19/9).
Theo đại diện Tập đoàn IBM, hai trung tâm mới này của IBM sẽ mang đến một dịch vụ tiêu chuẩn toàn cầu trong các hoạt động bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp dành cho các tổ chức và công ty tại thị trường Việt Nam với đa dạng các sản phẩm từ máy tính, điện thoại… đến các sản phẩm điện tử tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông.
Hai trung tâm IBM khai trương còn là các trung tâm công nghệ thông tin để khách hàng trong nước có thể thuê khoán toàn bộ hoạt động bảo trì môi trường công nghệ thông tin, bất kể thiết bị phần mềm, phần cứng hay hệ thống của doanh nghiệp được cung cấp khác.
Ông Hàn Quốc Ân, Giám đốc khối Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu của IBM Việt Nam cho biết: “Là một nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật hàng đầu thế giới, IBM có thể đơn giản hóa mọi hoạt động quản trị công nghệ thông tin của doanh nghiệp dù đó là các dịch vụ cho các sản phẩm từ IBM hay các nhà cung cấp khác trong nhiều ngành khác nhau. Các doanh nghiệp trong nước có thể dựa vào đội ngũ các chuyên gia dầy dặn kinh nghiệm và được đào tạo bài bản của IBM để hưởng một cấp độ dịch vụ hợp nhất.”
“Có tới 50 – 60 % doanh thu của IBM từ các tập đoàn, công ty nhờ trung tâm hỗ trợ dịch vụ kỹ thuật này. Thời gian tới, IBM có thể mở rộng thêm trung tâm dịch vụ hỗ trợ tại Đà Nẵng,” ông Ân cho biết.
Ngoài ra, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật sẽ là nhân tố duy nhất tạo sự khác biệt và là yếu tố quan trọng để duy trì tăng trưởng thông qua việc chăm sóc chất lượng khách hàng. Do đó, dịch vụ khách hàng kém chất lượng sẽ làm gia tăng chi phí, hạ thấp doanh thu và làm mất đi các cơ hội để thâm nhập các phân khúc thị trường mới cũng như giới thiệu các sản phẩm mới ra thị trường.
Cũng trong ngày hôm nay, IBM cũng công bố Lenovo đã lựa chọn IBM để cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm máy tính cá nhân đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các khách hàng.
Đánh giá về sự hợp tác này, đại diện Lenovo nhấn mạnh: “Các khách hàng của Lenovo sẽ được trải nghiệm tính chuyên nghiệp và mức độ linh hoạt khi có thể tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật toàn diện suốt 24/7 trong đó bao gồm hỗ trợ kỹ thuật cấp độ đầu tiên, hỗ trợ tại nhà và từ xa.
Ông Gu Xin, Tổng Giám đốc của Lenovo tại Việt Nam chia sẻ: “Sự hợp tác giữa Lenovo và IBM một lần nữa khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin với tiêu chuẩn tốt nhất tới những khách hàng dùng cuối tại thị trường Việt Nam.”/.
Theo đại diện Tập đoàn IBM, hai trung tâm mới này của IBM sẽ mang đến một dịch vụ tiêu chuẩn toàn cầu trong các hoạt động bảo trì và hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp dành cho các tổ chức và công ty tại thị trường Việt Nam với đa dạng các sản phẩm từ máy tính, điện thoại… đến các sản phẩm điện tử tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông.
Hai trung tâm IBM khai trương còn là các trung tâm công nghệ thông tin để khách hàng trong nước có thể thuê khoán toàn bộ hoạt động bảo trì môi trường công nghệ thông tin, bất kể thiết bị phần mềm, phần cứng hay hệ thống của doanh nghiệp được cung cấp khác.
Ông Hàn Quốc Ân, Giám đốc khối Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu của IBM Việt Nam cho biết: “Là một nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật hàng đầu thế giới, IBM có thể đơn giản hóa mọi hoạt động quản trị công nghệ thông tin của doanh nghiệp dù đó là các dịch vụ cho các sản phẩm từ IBM hay các nhà cung cấp khác trong nhiều ngành khác nhau. Các doanh nghiệp trong nước có thể dựa vào đội ngũ các chuyên gia dầy dặn kinh nghiệm và được đào tạo bài bản của IBM để hưởng một cấp độ dịch vụ hợp nhất.”
“Có tới 50 – 60 % doanh thu của IBM từ các tập đoàn, công ty nhờ trung tâm hỗ trợ dịch vụ kỹ thuật này. Thời gian tới, IBM có thể mở rộng thêm trung tâm dịch vụ hỗ trợ tại Đà Nẵng,” ông Ân cho biết.
Ngoài ra, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật sẽ là nhân tố duy nhất tạo sự khác biệt và là yếu tố quan trọng để duy trì tăng trưởng thông qua việc chăm sóc chất lượng khách hàng. Do đó, dịch vụ khách hàng kém chất lượng sẽ làm gia tăng chi phí, hạ thấp doanh thu và làm mất đi các cơ hội để thâm nhập các phân khúc thị trường mới cũng như giới thiệu các sản phẩm mới ra thị trường.
Cũng trong ngày hôm nay, IBM cũng công bố Lenovo đã lựa chọn IBM để cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm máy tính cá nhân đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các khách hàng.
Đánh giá về sự hợp tác này, đại diện Lenovo nhấn mạnh: “Các khách hàng của Lenovo sẽ được trải nghiệm tính chuyên nghiệp và mức độ linh hoạt khi có thể tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật toàn diện suốt 24/7 trong đó bao gồm hỗ trợ kỹ thuật cấp độ đầu tiên, hỗ trợ tại nhà và từ xa.
Ông Gu Xin, Tổng Giám đốc của Lenovo tại Việt Nam chia sẻ: “Sự hợp tác giữa Lenovo và IBM một lần nữa khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin với tiêu chuẩn tốt nhất tới những khách hàng dùng cuối tại thị trường Việt Nam.”/.
IBM hiện có 13 trung tâm dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật trong khu vực ASEAN, góp phần thể hiện cam kết của công ty không ngừng đầu tư mở rộng phạm vi và năng lực dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật trên thế giới. IBM có hơn 20.000 nhân viên hỗ trợ kỹ thuật trình độ cao luôn sẵn sàng phục vụ hành khách tại hơn 170 quốc gia trên thế giới bằng 165 thứ tiếng khác nhau. |
Mạnh Hùng (Vietnam+)