Vừa qua, hãng Consumer Intelligence Research Partners đã tiến hành khảo sát lượng tiêu thụ smartphone ở các nhà mạng, qua đó cho thấy iPhone của Apple là “vua” ở AT&T, trong khi các đối thủ smartphone Android chiếm ưu thế tại hãng viễn thông Verizon Wireless.
Trong giai đoạn từ tháng Sáu tới tháng Tám vừa qua, iPhone đã chiếm gần 50% tổng lượng điện thoại được kích hoạt trên hệ thống của AT&T, còn ở hệ thống của Verizon, smartphone Android chiếm ưu thế tương tự như iPhone, với mức thị phần kích hoạt đạt gần 50%.
Xét tổng thể toàn bộ thị trường smartphone của Mỹ, Consumer Intelligence Research Partners thấy rằng Android đang chiếm 48% tổng lượng kích hoạt, theo sau là iOS (29%), điện thoại di động cơ bản (17%), BlackBerry (4%) và Windows Phone với chỉ 1%.
Với việc Apple vừa chính thức khởi bán mẫu iPhone 5 và thị trường đang tỏ ra ủng hộ sản phẩm này rất nhiệt tình thì trong thời gian tới, có khả năng thị phần iPhone tại ba nhà mạng hàng đầu của Mỹ sẽ tăng lên đáng kể./.
Trong giai đoạn từ tháng Sáu tới tháng Tám vừa qua, iPhone đã chiếm gần 50% tổng lượng điện thoại được kích hoạt trên hệ thống của AT&T, còn ở hệ thống của Verizon, smartphone Android chiếm ưu thế tương tự như iPhone, với mức thị phần kích hoạt đạt gần 50%.
Xét tổng thể toàn bộ thị trường smartphone của Mỹ, Consumer Intelligence Research Partners thấy rằng Android đang chiếm 48% tổng lượng kích hoạt, theo sau là iOS (29%), điện thoại di động cơ bản (17%), BlackBerry (4%) và Windows Phone với chỉ 1%.
Với việc Apple vừa chính thức khởi bán mẫu iPhone 5 và thị trường đang tỏ ra ủng hộ sản phẩm này rất nhiệt tình thì trong thời gian tới, có khả năng thị phần iPhone tại ba nhà mạng hàng đầu của Mỹ sẽ tăng lên đáng kể./.
Văn Hưng (Vietnam+)