Ngày 23/6, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh tổ chức khởi công xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1A, đoạn km 741+170 đến km 756+705, tỉnh Quảng Trị theo hình thức hợp đồng BOT.
Tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phê bình dự án mở rộng quốc lộ 1A, đoạn từ thành phố Đông Hà đi thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị trong thời gian vừa qua thi công quá chậm gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân...
Phó Thủ tướng yêu cầu tại dự án này nhà thầu phải tuyệt đối thi công đúng tiến độ. Đặc biệt, các đơn vị liên quan đến dự án phải làm tốt ba vấn đề gồm giải quyết tốt mặt bằng; tổ chức thi công khoa học, hợp lý; tập trung vốn cho thi công.
Đoạn tuyến có chiều dài gần 16km nằm trên địa bàn huyện Gio Linh và thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 60km/giờ đối với đoạn đi qua đô thị và 80km/giờ đối với đoạn ngoài đô thị, bề rộng nền đường 22,5-23 mét; gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và hệ thống thoát nước dọc tuyến.
Công trình cầu giữ nguyên cầu cũ còn đang sử dụng, xây dựng thêm đơn nguyên cầu mới bên cầu cũ hoặc mở rộng cầu hiện hữu, kết cấu bằng bêtông cốt thép dự ứng lực, móng khoan cọc nhồi. Đoạn tuyến có tổng mức đầu tư hơn 1.067 tỷ đồng, từ nguồn vốn huy động chủ sở hữu Nhà đầu tư 15% và vay vốn ngân hàng 85%, thu hồi vốn thông qua thu phí.
Công trình dự kiến thi công trong thời gian 30 tháng, hoàn thành vào tháng 12/2015./.
Tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phê bình dự án mở rộng quốc lộ 1A, đoạn từ thành phố Đông Hà đi thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị trong thời gian vừa qua thi công quá chậm gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân...
Phó Thủ tướng yêu cầu tại dự án này nhà thầu phải tuyệt đối thi công đúng tiến độ. Đặc biệt, các đơn vị liên quan đến dự án phải làm tốt ba vấn đề gồm giải quyết tốt mặt bằng; tổ chức thi công khoa học, hợp lý; tập trung vốn cho thi công.
Đoạn tuyến có chiều dài gần 16km nằm trên địa bàn huyện Gio Linh và thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 60km/giờ đối với đoạn đi qua đô thị và 80km/giờ đối với đoạn ngoài đô thị, bề rộng nền đường 22,5-23 mét; gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và hệ thống thoát nước dọc tuyến.
Công trình cầu giữ nguyên cầu cũ còn đang sử dụng, xây dựng thêm đơn nguyên cầu mới bên cầu cũ hoặc mở rộng cầu hiện hữu, kết cấu bằng bêtông cốt thép dự ứng lực, móng khoan cọc nhồi. Đoạn tuyến có tổng mức đầu tư hơn 1.067 tỷ đồng, từ nguồn vốn huy động chủ sở hữu Nhà đầu tư 15% và vay vốn ngân hàng 85%, thu hồi vốn thông qua thu phí.
Công trình dự kiến thi công trong thời gian 30 tháng, hoàn thành vào tháng 12/2015./.
Trần Tĩnh (TTXVN)