Khởi động Chiến dịch truyền thông 'Hello Ho Chi Minh city'

Thông qua chiến dịch, ngành du lịch thành phố khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người dân Thành phố Hồ Chí Minh khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống.
Khởi động Chiến dịch truyền thông 'Hello Ho Chi Minh city' ảnh 1Chợ Bến Thành. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Ngày 1/10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Chiến dịch truyền thông “Hello Ho Chi Minh city” sẽ diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 1/2021.

Chiến dịch được khẩn trương thực hiện nhằm truyền tải các hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới.

Thông qua chiến dịch, ngành du lịch thành phố khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người dân Thành phố Hồ Chí Minh khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống.

Cụ thể, chiến dịch có hai giai đoạn chính, trong đó giai đoạn 1 sẽ chú trọng giới thiệu hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố an toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng: cởi mở, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người.

[Phát triển du lịch thông minh tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu]

Sở Du lịch thành phố cũng thực hiện những hoạt động như ký kết liên minh Du lịch an toàn-hấp dẫn giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ và Bình Thuận; Lễ hội áo dài...

Còn ở giai đoạn 2, chiến dịch dự kiến công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết, quảng bá về du lịch.

Một số hoạt động tiêu biểu gồm: Hội nghị liên kết vùng Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Bắc, Đông Bắc và miền Trung; Marathon Techombank Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh...

Bên cạnh đó, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến và các kênh truyền thông của các tổ chức du lịch quốc tế mà Thành phố Hồ Chí Minh là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các Thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO), Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm châu Á và nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế (OTAs)…

Theo bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, để khôi phục hoạt động du lịch của thành phố sau cú "đánh bồi" của đại dịch COVID-19, "Hello Ho Chi Minh city" được xem là hoạt động khởi động chuỗi sự kiện và chương trình quảng bá thương hiệu du lịch thành phố được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến 2025 và tầm nhìn 2030.

Bên cạnh đó, "Hello Ho Chi Minh city" sẽ là một trong những hoạt động quan trọng để thực hiện mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á - nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình.

Đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ thêm: "Đây còn là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa từ những ngày đầu mở đất, sự hào sảng và phóng khoáng là tính cách vốn có của người Sài Gòn-Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, tính cách này là cội nguồn của việc Thành phố Hồ Chí Minh luôn trân trọng truyền thống và hướng tới tương lai với những đặc trưng đan xen hài hòa làm nên một Thành phố sống động từng góc phố, từng con người"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục