Bà Nguyễn Thị Tòng, Tổng thư ký Hiệp hội Da giày Việt Nam (Lefaso) cho biết, để xuất khẩu bền vững vào thị trường EU, doanh nghiệp da giày phải nắm được những quy định, diễn biến thị trường, tránh tăng trưởng đột biến khiến cho các nước EU hay nhất là những nước có ngành da giày phát triển thấy bất ổn.
Bà Tòng cũng cho biết, từ nay đến năm 2020, ngành da giày sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, sáng tạo nhiều mẫu mã tại thị trường nội địa.
Trong năm 2010, châu Âu tiếp tục là thị trường xuất khẩu quan trọng nhất của ngành da giày Việt Nam. Thời gian qua, các nước EU gặp khó khăn về kinh tế, nên lượng hàng xuất sang thị trường này cũng bị thu hẹp nhưng đây vẫn là thị trường truyền thống của ngành da giày Việt Nam. Lefaso cũng dự kiến cả năm 2011, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sẽ đạt 6 tỷ USD.
Theo bà Tòng, Lefaso không khuyến khích tăng trưởng đột biến vào thị trường EU, bởi tăng trưởng đột biến cũng đồng nghĩa với tăng rủi ro các vụ kiện chống bán phá giá, phòng vệ thương mại…. Hệ thống kiểm tra của các nước EU có chuẩn mực cao, ít có sự thay đổi nên nếu xuất khẩu vào thị trường này, các doanh nghiệp của Việt Nam bắt buộc phải đáp ứng tất cả những yêu cầu của thị trường, các tiêu chuẩn về nhãn mác và sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại.../.
Bà Tòng cũng cho biết, từ nay đến năm 2020, ngành da giày sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, sáng tạo nhiều mẫu mã tại thị trường nội địa.
Trong năm 2010, châu Âu tiếp tục là thị trường xuất khẩu quan trọng nhất của ngành da giày Việt Nam. Thời gian qua, các nước EU gặp khó khăn về kinh tế, nên lượng hàng xuất sang thị trường này cũng bị thu hẹp nhưng đây vẫn là thị trường truyền thống của ngành da giày Việt Nam. Lefaso cũng dự kiến cả năm 2011, xuất khẩu giày dép của Việt Nam sẽ đạt 6 tỷ USD.
Theo bà Tòng, Lefaso không khuyến khích tăng trưởng đột biến vào thị trường EU, bởi tăng trưởng đột biến cũng đồng nghĩa với tăng rủi ro các vụ kiện chống bán phá giá, phòng vệ thương mại…. Hệ thống kiểm tra của các nước EU có chuẩn mực cao, ít có sự thay đổi nên nếu xuất khẩu vào thị trường này, các doanh nghiệp của Việt Nam bắt buộc phải đáp ứng tất cả những yêu cầu của thị trường, các tiêu chuẩn về nhãn mác và sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại.../.
Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)