Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSB) Mỹ Jennifer Homendy vào năm 2021 đã cho rằng việc Tesla sử dụng thuật ngữ "tự lái hoàn toàn" có thể "gây hiểu lầm."
Trong các cuộc thử nghiệm trên thực địa, Honda sẽ sử dụng CiKoMa, loại xe điện nhỏ gọn do Công ty Nghiên cứu và Phát triển Honda phát triển, cho phép người lái điều khiển xe bằng thiết bị đặc biệt.
Tàu đệm từ thế hệ mới do công ty Trung Quốc thiết kế có khả năng chạy với tốc độ 200 km/h, đạt nhiều đột phá công nghệ như lái tự động và nguồn điện không tiếp xúc.
Nhiều chủ sở hữu ôtô điện Tesla khiếu nại báo cáo về tình trạng phanh gấp xảy ra mà không có cảnh báo, một cách ngẫu nhiên và thường lặp lại trong một chu kỳ lái xe.
Tesla sẽ có nhiều câu hỏi hóc búa khó trả lời về những gì đang xảy ra với cuộc điều tra về tính an toàn và làm thế nào để hãng quảng cáo cho hệ thống tự lái hoàn toàn.
Kể từ tháng 1/2018, đã xảy ra 11 vụ tai nạn trong đó các xe Tesla đã đâm vào các phương tiện khác khi gặp đèn chiếu sáng, biển chỉ đường phản quang hay các cảnh báo nguy hiểm.
"Vision-S" được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống âm thanh chất lượng cao cùng với hơn 30 cảm biến, giúp nâng cao khả năng phát hiện các vật thể ở bên trong và ngoài xe.
Các loại xe mới dự kiến sẽ được hỗ trợ lái tự động, nhận dạng mục tiêu với sự trợ giúp của thiết bị cảm biến và camera, cùng với việc áp dụng trí tuệ nhân tạo và các tính năng hiện đại khác.