Theo Ban tổ chức Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ tư năm 2013, hiện nay các công việc chuẩn bị cho lễ hội cơ bản đã xong.
Với chủ đề “Càphê Buôn Ma Thuột liên kết, phát triển,” lễ hội nhằm tôn vinh cây càphê, một loài cây chiếm vị trí quan trọng bậc nhất trong cơ cấu cây trồng ở địa phương, là một sự kiện văn hóa được tổ chức với quy mô lớn, hoành tráng, gồm nhiều hoạt động hấp dẫn chào đón các nhà đầu tư, khách tham quan du lịch.
Chương trình lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ tư có nhiều nội dung (13 nội dung) hơn so với các lễ hội càphê trước.
Trọng tâm của Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ tư năm 2013 là hội thảo với chủ đề "Giá trị gia tăng của càphê trong chuỗi sản xuất và chế biến càphê.”
Nếu như lễ hội Càphê lần thứ ba năm 2011 tập trung vào chủ đề “Sản xuất-tiêu thụ càphê bền vững và phát triển thương hiệu Càphê Buôn Ma Thuột” thì hội thảo lần này tập trung vào nghiên cứu giải pháp nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng trong chuỗi sản xuất và chế biến càphê.
Nơi không gian chính của lễ hội tập hợp các hoạt động giới thiệu, giao lưu của ngành càphê, giữa các doanh nghiệp trong ngành càphê với các sản phẩm phụ trợ.
Hội chợ-Triển lãm chuyên ngành càphê và sản phẩm thương hiệu Việt sẽ được diễn ra trong năm ngày từ 9-13/3. Hội chợ có trên 200 doanh nghiệp, với trên 600 gian hàng để trưng bày, triễn lãm các sản phẩm càphê nhân, càphê chế biến, các sản phẩm chế biến khác được chế biến từ hương liệu càphê, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ cây càphê, các loại dây chuyền công nghệ phục vụ sản xuất, chế biến càphê...
Về hoạt động kích cầu tiêu thụ càphê nội địa, ngoài việc được thưởng thức càphê miễn phí tại 20 quán càphê nổi tiếng trên khắp thành phố Buôn Ma Thuột, Lễ hội Càphê lần này còn tổ chức Con đường Càphê để mở rộng không gian cho du khách thưởng thức đặc sản Càphê Buôn Ma Thuột./.
Với chủ đề “Càphê Buôn Ma Thuột liên kết, phát triển,” lễ hội nhằm tôn vinh cây càphê, một loài cây chiếm vị trí quan trọng bậc nhất trong cơ cấu cây trồng ở địa phương, là một sự kiện văn hóa được tổ chức với quy mô lớn, hoành tráng, gồm nhiều hoạt động hấp dẫn chào đón các nhà đầu tư, khách tham quan du lịch.
Chương trình lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ tư có nhiều nội dung (13 nội dung) hơn so với các lễ hội càphê trước.
Trọng tâm của Lễ hội Càphê Buôn Ma Thuột lần thứ tư năm 2013 là hội thảo với chủ đề "Giá trị gia tăng của càphê trong chuỗi sản xuất và chế biến càphê.”
Nếu như lễ hội Càphê lần thứ ba năm 2011 tập trung vào chủ đề “Sản xuất-tiêu thụ càphê bền vững và phát triển thương hiệu Càphê Buôn Ma Thuột” thì hội thảo lần này tập trung vào nghiên cứu giải pháp nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng trong chuỗi sản xuất và chế biến càphê.
Nơi không gian chính của lễ hội tập hợp các hoạt động giới thiệu, giao lưu của ngành càphê, giữa các doanh nghiệp trong ngành càphê với các sản phẩm phụ trợ.
Hội chợ-Triển lãm chuyên ngành càphê và sản phẩm thương hiệu Việt sẽ được diễn ra trong năm ngày từ 9-13/3. Hội chợ có trên 200 doanh nghiệp, với trên 600 gian hàng để trưng bày, triễn lãm các sản phẩm càphê nhân, càphê chế biến, các sản phẩm chế biến khác được chế biến từ hương liệu càphê, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ cây càphê, các loại dây chuyền công nghệ phục vụ sản xuất, chế biến càphê...
Về hoạt động kích cầu tiêu thụ càphê nội địa, ngoài việc được thưởng thức càphê miễn phí tại 20 quán càphê nổi tiếng trên khắp thành phố Buôn Ma Thuột, Lễ hội Càphê lần này còn tổ chức Con đường Càphê để mở rộng không gian cho du khách thưởng thức đặc sản Càphê Buôn Ma Thuột./.
Quang Huy (TTXVN)