Tập đoàn Internet khổng lồ Google vừa thông báo lợi nhuận trong quý III năm nay tăng 32% so với quý trước đó, lên 2,17 tỷ USD và tổng doanh thu trong cùng kỳ cũng tăng 23%, lên 7,29 tỷ USD, chủ yếu là nhờ hoạt động kinh doanh các dịch vụ quảng cáo trên Internet phát triển tốt.
Đồng thời, doanh thu của Google từ kinh doanh quảng cáo trên các màn hình công cộng và thiết bị di động cũng tăng cao.
Theo Giám đốc điều hành của Google tại bang California Eric Schmidt, thông tin về kết quả kinh doanh khả quan trên đã giúp giá cổ phiếu của tập đoàn này tăng 8,98% lên 589,5 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/10.
Các nhà quản lý Google hy vọng "gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin trực tuyến này có thể đạt doanh thu cao hơn với việc mở rộng các hoạt động quảng cáo.
Google dự kiến trong năm 2010, hãng sẽ thu được 2,5 tỷ USD từ việc kinh doanh quảng cáo trên các màn hình công cộng và hơn một tỷ USD từ việc quảng cáo trên các thiết bị di động.
Google đang phải chạy đua với hai "đại gia" Internet khác là Facebook và Yahoo! trong việc kinh doanh quảng cáo trên các màn hình công cộng.
Google cũng dự kiến trong năm nay, hãng sẽ nắm giữ 6% thị phần này tại Mỹ (có tổng giá trị lên tới 8,6 tỷ USD), nhằm bám sát hai đối thủ Facebook và Yahoo! hiện đang chiếm lần lượt khoảng 9,7% và 15,3%.
Cũng trong năm nay, Chính phủ Mỹ dự định chi 12,4 tỷ USD để hỗ trợ hoạt động quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và Google hy vọng sẽ nhận được khoảng 73,3% số tiền này./.
Đồng thời, doanh thu của Google từ kinh doanh quảng cáo trên các màn hình công cộng và thiết bị di động cũng tăng cao.
Theo Giám đốc điều hành của Google tại bang California Eric Schmidt, thông tin về kết quả kinh doanh khả quan trên đã giúp giá cổ phiếu của tập đoàn này tăng 8,98% lên 589,5 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/10.
Các nhà quản lý Google hy vọng "gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin trực tuyến này có thể đạt doanh thu cao hơn với việc mở rộng các hoạt động quảng cáo.
Google dự kiến trong năm 2010, hãng sẽ thu được 2,5 tỷ USD từ việc kinh doanh quảng cáo trên các màn hình công cộng và hơn một tỷ USD từ việc quảng cáo trên các thiết bị di động.
Google đang phải chạy đua với hai "đại gia" Internet khác là Facebook và Yahoo! trong việc kinh doanh quảng cáo trên các màn hình công cộng.
Google cũng dự kiến trong năm nay, hãng sẽ nắm giữ 6% thị phần này tại Mỹ (có tổng giá trị lên tới 8,6 tỷ USD), nhằm bám sát hai đối thủ Facebook và Yahoo! hiện đang chiếm lần lượt khoảng 9,7% và 15,3%.
Cũng trong năm nay, Chính phủ Mỹ dự định chi 12,4 tỷ USD để hỗ trợ hoạt động quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và Google hy vọng sẽ nhận được khoảng 73,3% số tiền này./.
Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)