Nestlé - Hãng thực phẩm lớn nhất thế giới của Thụy Sĩ ngày 14/2 cho biết lợi nhuận của hãng trong năm 2012 đã tăng 12% lên 10,6 tỷ franc (12 tỷ USD) nhờ nhu cầu ở các thị trường mới nổi đối với một số thương hiệu chính như cà phê tan Nescafé, thanh chocolate KitKat và viên súp Maggi.
Phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ dẫn số liệu do Nestlé công bố, cho biết doanh thu của hãng trong năm 2012 đạt 92,2 tỷ franc, tăng so với mức 83,6 tỷ franc năm 2011, chủ yếu nhờ các sản phẩm sữa, thức ăn cho vật nuôi, các loại đồ uống, nước đóng chai như San Pellegrino và Perrier.
Theo Nestlé, sở dĩ hãng thực phẩm có trụ sở tại Vevey tăng trong năm 2012 là nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh trong quý cuối cùng của năm 2012, đặc biệt các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
Năm 2012, Nestlé cũng đã mua lại hoạt động kinh doanh thực phẩm cho trẻ em của Pfizer và bắt đầu đưa Viện Khoa học Sức khỏe Nestlé tại Lausanne đi vào hoạt động.
Phụ trách tài chính của Nestlé, ông Wan Ling Martello cho biết năm 2013, Nestlé có thể đối mặt với một năm thách thức khi phải tiếp tục vượt qua các điều kiện kinh tế khó khăn. Mặc dù một số thương hiệu mới hơn của công ty như hệ thống cà phê Nescafé Dolce Gusto và Nespresso cũng đã kinh doanh tốt trong năm ngoái, nhưng một số loại thức ăn chế biến sẵn và đồ phụ trợ nấu ăn có mức tăng chậm hơn. Riêng ở châu Âu, doanh số bán hàng chỉ tăng 1,8% - mức tăng thấp nhất so với các khu vực địa lý khác.
Giám đốc điều hành Nestlé Paul Bulke cho biết công ty hiện đang cố gắng đầu tư vào các sản phẩm của mình với nhận thức rằng sự thành công của công ty phụ thuộc chính vào việc duy trì niềm tin của khách hàng./.
Phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ dẫn số liệu do Nestlé công bố, cho biết doanh thu của hãng trong năm 2012 đạt 92,2 tỷ franc, tăng so với mức 83,6 tỷ franc năm 2011, chủ yếu nhờ các sản phẩm sữa, thức ăn cho vật nuôi, các loại đồ uống, nước đóng chai như San Pellegrino và Perrier.
Theo Nestlé, sở dĩ hãng thực phẩm có trụ sở tại Vevey tăng trong năm 2012 là nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh trong quý cuối cùng của năm 2012, đặc biệt các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe.
Năm 2012, Nestlé cũng đã mua lại hoạt động kinh doanh thực phẩm cho trẻ em của Pfizer và bắt đầu đưa Viện Khoa học Sức khỏe Nestlé tại Lausanne đi vào hoạt động.
Phụ trách tài chính của Nestlé, ông Wan Ling Martello cho biết năm 2013, Nestlé có thể đối mặt với một năm thách thức khi phải tiếp tục vượt qua các điều kiện kinh tế khó khăn. Mặc dù một số thương hiệu mới hơn của công ty như hệ thống cà phê Nescafé Dolce Gusto và Nespresso cũng đã kinh doanh tốt trong năm ngoái, nhưng một số loại thức ăn chế biến sẵn và đồ phụ trợ nấu ăn có mức tăng chậm hơn. Riêng ở châu Âu, doanh số bán hàng chỉ tăng 1,8% - mức tăng thấp nhất so với các khu vực địa lý khác.
Giám đốc điều hành Nestlé Paul Bulke cho biết công ty hiện đang cố gắng đầu tư vào các sản phẩm của mình với nhận thức rằng sự thành công của công ty phụ thuộc chính vào việc duy trì niềm tin của khách hàng./.
(TTXVN)