Daihatsu, công ty con của hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota, vừa cho biết lợi nhuận ròng của công ty này trong thời gian từ tháng 4-6/2012 đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao nhất từ trước tới nay là 20,56 tỷ yen nhờ doanh số xe tiết kiệm nhiên liệu bán ra của công ty tăng vọt, trong đó có mẫu Mira e:S minivan.
Doanh thu của công ty trên cũng tăng 36,1%, đạt kỷ lục mới là 448,65 tỷ yen nhờ chính sách trợ giá của chính phủ nhằm khuyến khích người dân mua xe thân thiện với môi trường và nhu cầu phục hồi sau trận động đất kèm sóng thần kinh hoàng hồi tháng 3/2011 ở Nhật Bản trong khi doanh số xe bán ra của công ty tại các thị trường nước ngoài tăng mạnh, đặc biệt là ở Indonesia.
Trước đó, Daihatsu dự báo mức lợi nhuận ròng trong cả tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013 là 70 tỷ yen, tăng 7,5% trong khi doanh thu đạt 1.670 tỷ yen, tăng 2,4% cho dù chương trình trợ giá của chính phủ Nhật Bản sẽ kết thúc trong khoảng tháng Tám tới có thể có tác động mạnh tới hoạt động kinh doanh của công ty.
Trong khi đó, liên doanh sản xuất xe hơi lớn nhất ở Ấn Độ là Maruti Suzuki ngày 28/7 cho biết lợi nhuận trong ba tháng kết thúc vào tháng Sáu vừa qua của liên doanh này đã giảm 23%.
Maruti cho hay lợi nhuận ròng của mình giảm xuống còn 4,24 tỷ rupee (76,6 triệu USD) trong giai đoạn trên so với mức 5,49 tỷ rupee cùng kỳ năm trước. Đây là quý giảm thứ tư liên tiếp của Maruti./.
Doanh thu của công ty trên cũng tăng 36,1%, đạt kỷ lục mới là 448,65 tỷ yen nhờ chính sách trợ giá của chính phủ nhằm khuyến khích người dân mua xe thân thiện với môi trường và nhu cầu phục hồi sau trận động đất kèm sóng thần kinh hoàng hồi tháng 3/2011 ở Nhật Bản trong khi doanh số xe bán ra của công ty tại các thị trường nước ngoài tăng mạnh, đặc biệt là ở Indonesia.
Trước đó, Daihatsu dự báo mức lợi nhuận ròng trong cả tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013 là 70 tỷ yen, tăng 7,5% trong khi doanh thu đạt 1.670 tỷ yen, tăng 2,4% cho dù chương trình trợ giá của chính phủ Nhật Bản sẽ kết thúc trong khoảng tháng Tám tới có thể có tác động mạnh tới hoạt động kinh doanh của công ty.
Trong khi đó, liên doanh sản xuất xe hơi lớn nhất ở Ấn Độ là Maruti Suzuki ngày 28/7 cho biết lợi nhuận trong ba tháng kết thúc vào tháng Sáu vừa qua của liên doanh này đã giảm 23%.
Maruti cho hay lợi nhuận ròng của mình giảm xuống còn 4,24 tỷ rupee (76,6 triệu USD) trong giai đoạn trên so với mức 5,49 tỷ rupee cùng kỳ năm trước. Đây là quý giảm thứ tư liên tiếp của Maruti./.
Huy Bình (Vietnam+)