Quyết định nối lại cuộc tìm kiếm máy bay MH370 sẽ cho phép công ty Ocean Infinity bắt đầu các hoạt động tìm kiếm dưới đáy biển tại khu vực mới có diện tích 15.000 km2 ở Nam Ấn Độ Dương.
Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke thông báo công ty thám hiểm hàng hải Ocean Infinity là bên đảm trách nối lại cuộc tìm kiếm nói trên chiếc máy bay xấu số MH370.
Mặc dù Malaysia Airlines chỉ mới trở lại trạng thái có lãi (lần đầu tiên kể từ năm 2010), nhưng hãng này vẫn đang phải vật lộn để đối phó với một “cơn bão” khó khăn bủa vây.
Trong lịch sử ngành hàng không, nhiều chuyến bay mất tích bí ẩn, thậm chí không để lại dấu vết, khiến các nhà điều tra không thể lý giải nguyên nhân tai nạn cùng số phận những người trên chuyến bay.
Các thân nhân đã cùng chia sẻ về nỗi đau mà họ đã phải chịu đựng trong suốt 10 năm qua đồng thời tiếp tục hối thúc các nhà chức trách tổ chức cuộc tìm kiếm mới.
Đại diện gia đình các nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc trên chuyến bay MH370 đã nhận thông báo của Tòa án Nhân dân quận Triều Dương và dự đoán các phiên tòa sẽ kéo dài đến giữa tháng 12.
Muhammad Arif, 45 tuổi, cư dân tại thành phố Canberra (Australia) đã bị buộc tội tung tin giả, gây rối trên máy bay và không tuân thủ quy định về an toàn bay của phi hành đoàn.
Chuyến bay MH122 của Malaysia Airlines từ Sydney đến Kuala Lumpur đã phải quay lại nơi xuất phát sau 3 giờ bay do có 1 hành khách gây rối. Sự việc cũng khiến sân bay phải hủy 32 chuyến bay nội địa.
Các nhà điều tra quốc tế thông báo chấm dứt cuộc điều tra về vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Ukraine năm 2014 mà không tiến hành thêm quy trình tố tụng mới.
Tuy nhiên, MAG khuyến khích những hành khách có thể trạng không tốt, những người có nguy cơ cao và những người đi cùng với những người có nguy cơ cao tiếp tục đeo khẩu trang trên máy bay.
Các công tố viên cho rằng các bị cáo đã hỗ trợ cung cấp hệ thống phóng tên lửa dùng để bắn máy bay MH17, đồng thời đề nghị mức án chung thân cho cả 4 nghi phạm bao gồm 3 người Nga và 1 người Ukraine.
Chiếc máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu MH603 được vận hành bằng nhiên liệu được pha trộn giữa nhiên liệu máy bay phản lực thông thường và SAF sản xuất từ 100% chất thải tái chế và nguyên liệu thô.
Một ngày sau quyết định mở cửa trở lại hoàn toàn, Campuchia ghi nhận số ca mắc COVID-19 thấp nhất kể từ đầu tháng 10 - thời điểm bắt đầu cuộc sống “bình thường mới” ở nước này.
Các hãng hàng không của Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, UAE đang xoay xở để tái định tuyến các chuyến bay do lo ngại tình hình bất ổn tại Afghanistan có thể gây dẫn đến những hiểm họa khôn lường.
Malaysia Airlines đang đàm phán với khoảng 40 chủ nợ và bên cho thuê để thực hiện kế hoạch tái cơ cấu khoản nợ 16 tỷ ringgit (3,99 tỷ USD) và tự tin có thể đạt được kết quả “đôi bên cùng có lợi.”
Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Australia và Hà Lan không muốn tìm hiểu điều gì đã xảy ra và các cuộc điều tra đã được tiến hành là không công bằng và bị chính trị hóa.
Chiều 9/3 theo giờ Việt Nam, Hà Lan đã bắt đầu xét xử vụ tai nạn máy bay chở khách mang mã số MH17 của hãng Malaysia Airlines từ Amsterdam đến Kuala Lumpur hồi tháng 7/2014 tại miền Đông Ukraine.