Malaysia tăng xuất khẩu dịch vụ sang Việt Nam

Malaysia sẽ tăng cường xuất khẩu dịch vụ sang Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc và các nước châu Âu trong năm nay.
Ngày 10/2, Công ty phát triển ngoại thương Malaysia (Matrade) cho biết nước này sẽ tăng cường xuất khẩu dịch vụ sang Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc và các nước châu Âu trong năm nay.

Theo bà Wong Lai Sum, Phó Giám đốc xúc tiến thương mại của Matrade, trong tháng 11/2009, Matrade đã tổ chức hội thảo "Xúc tiến đầu tư và cơ hội giao thương tại Việt Nam" nhằm giới thiệu các cơ hội đầu tư tại Việt Nam với các công ty của Malaysia.

Ngoài ra, Matrade cũng đang tiến hành nhiều cuộc hội thảo tương tự với một số nước châu Á và châu Âu để giúp các công ty của Malaysia tìm kiếm cơ hội làm ăn tại các nước này.

Dự kiến, 50% các dự án đầu tư trong năm nay sẽ thuộc khu vực dịch vụ và một số ngành ước đoán đóng góp tới 60% tổng thu nhập nội địa (GDP) của Malaysia vào năm 2020.

Năm ngoái, xuất siêu khu vực dịch vụ của Malaysia đã vượt nhập siêu nhờ những nỗ lực của chính phủ nước này trong việc giúp các công ty nội địa vươn ra bên ngoài./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục